ฮือฮา! นกกรงหัวจุกเผือกราคา4 แสน แพงสุดในไทย

ฮือฮา! นกกรงหัวจุกเผือกราคา4 แสน แพงสุดในไทย

ฮือฮา! นกกรงหัวจุกเผือกราคา4 แสน แพงสุดในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน มีการร่ำลือกันในกลุ่มผู้เลี้ยงและนักเล่นนกกรงหัวจุก หรือ นกปรอดหัวโขน ว่ามีนกกรงหัวจุกของเซียนนกใน จ.สงขลา มีราคาสูงถึงตัวละ 4 แสนบาท โดยเป็นนกเผือกที่หายาก หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามสืบหานกตัวนี้ ปรากฏว่ามีอยู่จริง โดยเป็นนกของ นายเอียด สุวรรณสถิตย์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/1 ม.4 ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา จึงเดินทางไปพิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยเฉพาะเรื่องของราคาและลักษณะของนกตัวนี้

พบว่าเป็นนกกรงหัวจุกเผือก ลักษณะมีขนสีขาวอมเทาทั้งตัวและเลี้ยงไว้ในกรงไม้อย่างดี นายเอียด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นกกรงหัวจุกตัวนี้ ชื่อ"เจ้าลูกขาว" อายุ 3 ปี ซึ่งเป็นนกเผือกมีสีขาวทั้งตัว ตนซื้อมาในราคา 600 บาท ตั้งแต่ยังเป็นลูกนก และลักษณะก็เหมือนนกกรงหัวจุกทั่ว ๆ ไป ที่มีสีโทนดำ แต่เมื่อเริ่มผลัดขนครั้งแรก ก็เริ่มเห็นความแตกต่าง เพราะเริ่มมีสีขาวมาแซมและเมื่อเลี้ยงและผลัดขนเรื่อย ๆ ก็กลายเป็นนกเผือก แตกต่างจากนกกรงหัวจุกทั่ว ๆ จุดเด่นของนกตัวนี้ นอกจากจะมีขนสีขาวแล้ว ดวงตายังเป็นสีแดงและเท้ามีสีขาว ขณะที่การเลี้ยงดูก็จะให้อาหารเหมือนกับนกกรงหัวจุกทั่ว ๆ ไป แต่จะดูแลเป็นพิเศษ ต้องมีคนเฝ้าตลอดเวลา โดยเฉพาะเมื่อนำมาแขวนหน้าบ้าน เกรงจะมีนกตามธรรมชาติ บินมาทำร้าย หรือ มีคนมาขโมยไป

นายเอียด เล่าอีกว่า เจ้าลูกขาว เคยคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากการประกวดนกกรงหัวจุดแฟนซี ประเภทลายด่าง รายการมหกรรมแข่งขันเสียงนกกรงหัวจุก ชิงถ้วยรางวัลนานาชาติไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 7 เมื่อวันที่ 4 ก.ค.53 ณ สนามกีฬากลางติณสูลานนท์ และหลังจากนั้น ก็ได้มีเสี่ยใหญ่คนหนึ่งจาก จ.ภูเก็ต ได้บินตรงมาขอดูและสนนราคา 4 แสนบาท แต่ตนยังไม่ยอมขาย และยังขอให้ตนตั้งราคานกตัวนี้เองว่า จะขายเท่าไหร่ ซึ่งตนยังไม่พร้อม เพราะยังเสียดายและยังอยากจะเลี้ยงเอาไว้ต่อไป ซึ่งค่าตัวของ เจ้าลูกขาว เป็นนกกรงหัวจุกที่ราคาสูงที่สุดใน จ.สงขลา และอาจจะเป็นนกกรงหัวจุกเผือกที่มีราคาสูงที่สุดตัวหนึ่งในประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ฮือฮา! นกกรงหัวจุกเผือกราคา4 แสน แพงสุดในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook