ชาวบ้านผงะ! พบเสือผัว-เมีย กลางป่า

ชาวบ้านผงะ! พบเสือผัว-เมีย กลางป่า

ชาวบ้านผงะ! พบเสือผัว-เมีย กลางป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านผงะพบเสือตัวผู้-ตัวเมีย กลางป่าชุมชน จ.ตาก หนีขึ้นต้นไม้นานกว่าชั่วโมง กว่าเสือจะหนีเข้าป่าไป ผู้ว่าฯ ชี้เป็นเรื่องดี ขอร้องอย่าทำอันตรายเสือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 เม.ย.) นายสามารถ  ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมคณะเข้าตรวจสอบ พื้นที่ป่าชุมชนโป่งแดง บ้านหนองนกปีกกา  ม.3 ต.โป่งแดง อ.เมือง จ.ตาก หลังได้รับแจ้งจาก องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งแดงว่า มีชาวบ้านพบเสือสองผัวเมีย ออกอาละวาด สร้างความหวาดผวาแก่ชาวบ้านในพื้นที่ 

โดยนายณัฐกิตติ์ สียะ อายุ 17 ปี นักศึกษา คณะช่างยนต์ ชั้น ปวช.ปี 3 วิทยาลัยสารพัดช่าง จ.ตาก เปิดเผยว่า เมื่อตอนเช้าของวันที่ 6 เมษายน 2554 ที่ผ่านมา ได้ออกจากบ้านซึ่งอยู่ในหมู่บ้านหนองนกปีกกา พร้อมด้วยเพื่อนนายณัฐดนัย แก้วสุติน อายุ 15 ปี เพื่อนนักศึกษาด้วยกัน ไปเอาทรายเพื่อมาก่อสร้างบ้าน บริเวณลำห้วยน้ำดิบต้นห้างในเขตป่าชุมชนดังกล่าว ขณะกำลังเดินจะไปถึงลำห้วยได้พบเสือสองตัว ความยาวของลำตัวประมาณ 1.50 เมตร น้ำหนักประมาณ 60 ก.ก. ขนาดไล่เลี่ยกันยืนขวางทางอยู่ห่างไปประมาณ 10 เมตร พร้อมส่งเสียงคำราม ตนและเพื่อนตกใจรีบปีนขึ้นต้นไม้ โดยเสือสองตัวยังยืนเฝ้าอยู่ใต้ต้นไม้ไม่ยอมห่าง  ถึงจะส่งเสียงไล่อย่างไรเจ้าเสือสองตัวก็ไม่เกรงกลัว และไม่หนีไปไหนยืนอยู่ใต้ต้นไม้ นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงได้เผ่นหนีเข้าป่าไป ตนและเพื่อนรอจนแน่ใจว่าเสือได้หนีไปแล้วจึงลงมาจากต้นไม้พร้อมกับนำรถอีแต๋นขับกลับบ้าน ไปบอกให้เพื่อนบ้านมาตามล่าเสือแต่ก็ไม่พบ 

ด้านนายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า นับว่าเป็นเรื่องดีที่มีชาวบ้านได้พบเสือสองตัว แสดงให้เห็นว่า ป่าชุมชนที่ชาวบ้านอนุรักษ์กันไว้ มีความอุดมสมบูรณ์ ต้นไม้ใหญ่ขึ้นอย่างรกทึบ ทำให้มีสัตว์ป่าน้อยใหญ่เข้ามาอาศัยเป็นจำนวนมาก  ซึ่งก็ต้องขอร้องให้ชาวบ้าน อย่าได้ทำอันตรายเสือทั้งสองตัว หากพบให้รีบแจ้ง นายปัญญารัตน์ รังศิลป์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ตาก (ทส.จ.ตาก) ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ พร้อมปืนยิงยาสลบ เพื่อจับเสือเป็นๆ นำกลับคืนสู่ป่าธรรมชาติที่เหมาะสมต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook