ประวิตร โต้ ใช้คลัสเตอร์บอมบ์ยิงเขมร

ประวิตร โต้ ใช้คลัสเตอร์บอมบ์ยิงเขมร

ประวิตร โต้ ใช้คลัสเตอร์บอมบ์ยิงเขมร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร โต้ ทูตไทยประจำสหรัฐ กรณีใช้คลัสเตอร์บอมบ์  ยืนยันกองทัพไม่มีใช้งาน พร้อมปัดไม่เคยให้กองทัพตั้งศูนย์บัญชาการเลือกตั้ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กระแสข่าวที่เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ในนิตยสารของสหรัฐ โดยยอมรับว่าทหารไทยใช้ระเบิด Cluster Bomb หรือ ระเบิดพวง ในการปะทะกันระหว่างไทยและกัมพูชา โดย พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ทหารไทย ไม่ได้ใช้ Cluster Bomb ตามที่กล่าวหา และกองทัพไม่จำเป็นต้องชี้แจงในเรื่องดังกล่าว เพราะกองทัพไม่มีระเบิดชนิดนี้ในการใช้งาน 

รวมทั้ง เรื่องดังกล่าวทางกระทรวงการต่างประเทศได้รับไปดำเนินการแล้ว พร้อมกันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังปฏิเสธว่าทางกองทัพไม่ได้มีการตั้งศูนย์บัญชาการเลือกตั้งและตั้งให้ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก เป็นประธานการติดตาม ตามที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวหา แต่มีการตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย เพราะทหารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ส่วนข้อมูลความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ เป็นเรื่องของงานด้านการข่าวที่มีการดำเนินการติดตามอยู่ตลอด และเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะทุกฝ่ายมุ่งไปสู่การเลือกตั้ง อีกทั้งกฎหมายลูกทั้ง 3 ฉบับ ก็ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook