รถไฟสายใต้กลับมาให้บริการตามปกติแล้ว

รถไฟสายใต้กลับมาให้บริการตามปกติแล้ว

รถไฟสายใต้กลับมาให้บริการตามปกติแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถไฟสายใต้กลับมาให้บริการตามปกติแล้ววันแรก ขณะที่บางจังหวัดผู้ประกอบการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า โดยอ้างผลผลิตน้อยเพราะเสียหายจากอุทกภัย

(8 เม.ย.) ภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตรัง ยังคงเหลือน้ำท่วมขังอีกเพียง 2 อำเภอ คือ อำเภอเมือง และกันตัง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำ ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุน โดยเฉพาะที่ตำบลบางรัก อำเภอเมือง ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร อย่างไรก็ตามคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ ระดับน้ำจะลดลงจนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ไม่เกิน 2 สัปดาห์

ส่วนที่จังหวัดพังงา พบว่าพ่อค้าบางรายฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าสูงเกินจริง หลังผักผลไม้ในพื้นที่ขาดแคลน เนื่องจากไม่สามารถลำเลียงจากภาคกลาง ซึ่งเป็นแหล่งผลิตใหญ่ลงไปจำหน่ายได้ รวมถึงน้ำมันพืชทุกชนิดทำให้มีการลักลอบนำน้ำมันปาล์มหนีภาษี มาจำหน่ายในราคาที่แพงกว่าปกติ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างมาก

ขณะที่รถไฟสายใต้เส้นทางไปกลับกรุงเทพฯ กลับมาเปิดให้บริการตามปกติเป็นวันแรกในวันนี้ หลังต้องหยุดยาวกว่า 10 วัน เนื่องจากมีน้ำท่วมทางรถไฟ แต่จะไปสิ้นสุดเพียงสถานีรถไฟหาดใหญ่ และจะมีรถไฟไฟถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตามปกติพรุ่งนี้

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ เตรียมจัดงานปีนผา ท้าควงไฟ ที่หาดต้นไทร และอ่าวไร่เลย์ วันที่ 16 - 17 เมษายนนี้ หวังเผยแพร่กิจกรรมปีนผาของจังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก และกระตุ้นการท่องเที่ยวที่ซบเซาหลังเกิดอุทกภัยและดินถล่มในพื้นที่ จนยอดนักท่องเที่ยวลดลงกว่าร้อยละ 50.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook