ออก 5 กฎเหล็กเที่ยวเขาสอยดาวช่วงเทศกาลสงกรานต์

ออก 5 กฎเหล็กเที่ยวเขาสอยดาวช่วงเทศกาลสงกรานต์

ออก 5 กฎเหล็กเที่ยวเขาสอยดาวช่วงเทศกาลสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว พร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ออก 5 กฎเหล็ก ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ห้ามพกพาอาวุธเข้าเขตฯ ห้ามใช้เสียงดังรบกวนสัตว์ป่า ห้ามนำพันธุ์พืชออกนอกเขตฯ และห้ามทำลายธรรมชาติ

จันทบุรี 9 เม.ย.-นายอำนาจ ม่วงปรางค์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ไม่น้อยกว่า 10,000 คน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 8-25 เม.ย. มีนักท่องเที่ยวติดต่อขอเข้าพักค้างแรม กางเต็นท์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ได้กำหนดมาตรการต่าง ๆ ไว้ดูแลระบบนิเวศน์ ความสมดุลของธรรมชาติภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ และเพื่อความสะดวก ความสบายใจของนักท่องเที่ยว 5 มาตรการ

ประกอบด้วย 1.ห้ามอย่างเด็ดขาดไม่ให้นำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม เข้ามาดื่มภายในบริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ  2.ห้ามพกพาอาวุธปืน มีด อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จะใช้เป็นอาวุธได้เข้ามายังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ 3.ห้ามใช้เสียงดัง หรือเปิดเพลง เปิดเครื่องขยายเสียงที่จะทำให้เกิดเสียงดัง อันจะเป็นการรบกวนธรรมชาติ และสัตว์ป่า 4.ห้ามนำพันธุ์พืชต่าง ๆ ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ออกจากเขต และ 5.ห้ามไม่ให้ทำลายธรรมชาติภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ 

นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในการท่องไพร ชมน้ำตกเขาสอยดาวชั้นต่าง ๆ ซึ่งมีถึง 16 ชั้น โดยจะนำนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมความงามของน้ำตกทุกชั้นตามที่นักท่องเที่ยวต้องการ รวมทั้งได้จัดเตรียมสถานที่กางเต็นท์ค้างแรม และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook