กูปรีชนะแล้วขวิดทีเร็กซ์,โปลิศบุกจับกว่างโซ้ง

กูปรีชนะแล้วขวิดทีเร็กซ์,โปลิศบุกจับกว่างโซ้ง

กูปรีชนะแล้วขวิดทีเร็กซ์,โปลิศบุกจับกว่างโซ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมไทยพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์ที่ 10 เม.ย.ที่ศรีนครลำดวน กูปรี ปลดล็อกเก็บชัยนัดแรกชนะขอนแก่นไป 2-0  ,กว่างโซ้ง เชียงราย นำก่อน แต่สุดท้ายไม่รอดโดนตำรวจแซงพ่ายไป 1-2

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

นัดที่ 8

ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2 - 0 ขอนแก่น เอฟซี

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกประจำวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน เป็นศึก “ดาร์บี้แมตช์อีสาน” ที่สนามศรีนครลำดวล จ.ศรีสะเกษ “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ทีมอันดับ 15 มี 6 คะแนนจาก 7 นัด เปิดบ้านพบ “เดอะทีเร็กซ์” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 12 ที่เล่นไป 7 นัดเท่ากันมี 8 แต้ม

เดวิด บูธ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากหลังพาทีมไม่ชนะใครเลยมา 5 เกมติดกันแล้ว ได้รับข่าวดีเมื่อ จิมมี่ โชล่า ดาวยิงตัวเก่งหายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลาแต่อดใช้งาน วิคเตอร์ อมาโร่ ที่ติดโทษแบนขณะที่ วัชรพงษ์ กล้าหาญ ประตูจอมเฟอะโดนถอดออกเป็นโอกาสของ รูเบน ซาเมน ได้เฝ้าเสาแทน ขณะที่ ณรงค์ ท่วมไธสงค์ ยังไม่มี ชรินทร์ บุตรฮาด ดาวยิงตัวเก่งที่ยังเจ็บ ทำให้คู่หน้า อดิศักดิ์ จารัตน์ ต้องเล่นร่วมกับ คำแพง สายวุฒิ เช่นเดิม

เริ่มเกมมาเจ้าถิ่นบุกหนักและมีโอกาส น.18 วุฒิชัย ทาทอง ที่วันนี้สวมปลอกแขนกัปตันทีมลากไปสุดเส้นหลังก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามา แต่ โชล่า เข้าชาร์จไม่ถึง น.22 อัศวิน บุญมั่น ลองยิงไกลก็ไม่ตรงกรอบ

น.28 ขอนแก่น อาศัยจังหวะโต้กลับและมีลุ้นเช่นกัน สุรชาติ สิงห์โหงุ่น กระชากหลุดไปทางริมเส่นก่อนจะผ่านมาที่เสาสอง คำแพง สายวุฒิ วิ่งเข้ามาซัดเข้าข้างตาข่าย

ช่วงท้ายครึ่งแรกศรีสะเกษ ลุยขึ้นมาอีกครั้ง วุฒิชัย ทาทอง ไหลให้ ธีรชัย งามเจริญ เติมขึ้นมากดด้วยซ้ายระยะ 18 หลาถากเสาแรกออกไปหมดครึ่งแรกเสมอ 0-0

ครึ่งหลัง เริ่มมาแค่ 6 นาที กฤษดา เหมวิพัฒน์ กองกลางขอนแก่นไปทำฟาวล์ จิมมี่ โชล่า ศรีสะเกษได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา และเป็น ธีรชัย งามเจริญ แบ็กซ้ายปั่นโค้งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม กูปรีออกนำ 1-0

แม้จะตกเป็นรองแต่ขอนแก่นยังไม่เสี่ยงเปิดเกมรุกแลก ขณะที่ ศรีสะเกษ คุมความได้เปรียบเน้นครองบอลในแดนกลาง น.66 ณรงค์ ท่วมไธสง สร้างความแปลกใจด้วยการถอด เริ่มรัตนื งามเจริญ ออกและส่ง พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ที่เป็นตัวรับลงมาทั้งๆที่เป็นฝ่ายตามหลัง

น.69 เจ้าถิ่นเกือบได้เฮอีกรอบ จิมมี่ โชล่า เก็บตกแถวสองตรงมุมกรอบเขตโทษก่อนจะยิงยัดเข้ามา ธนา ชนะบุตร จะสกิดเปลี่ยนทางแต่เข้าไม่ถึงบอลเลยออกหลัง

แต่ถัดมา 2 นาที กูปรี ก็ได้ประตูที่สองจนได้ วุฒิชัย ทาทอง หลุดกับดักล้ำหน้าของกองหลังขอนแก่น ก่อนจะแตะหลบ ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ เข้าไปซัดโล่งๆ เจ้าถิ่นนำ 2-0 และเป็นประตูฉลองวันคล้ายวันเกิดของอดีตดาวยิงทีมชาติไทยที่จะอายุครบ 26 ปีในวันพรุ่งนี้ด้วย

น.84 ขอนแก่นเพิ่งตัดสินใจเติมเกมรุกเอา สุพจน์ จดจำ กองหน้าอีกคนลงมาแทน จัตตุพล สิทธิเลาะ แต่ก็ไม่ทันแล้วจบเกม ศรีสะเกษ เมืองไทย เอาชนะขอนแก่น เอฟซี ไปได้ 2-0 เก็บชัยชนะครั้งแรกในรอบ 6 นัดหลังได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ศรีสะเกษ เมืองไทย :
รูเบน ซาเมน(GK) – กีย์ อูแบร์ ,เจมส์ คอบบลาห์ ,เอกพันธ์ จันดากร ,ธีรชัย งามเจริญ – ไพรสณฑ์ ฮุนทวีชัย ,อัศวิน บุญมั่น ,วิชา นันทะศรี ,ธนา ชนะบุตร(อิสระพงษ์ ลิละคร น.86) ,จิมมี่ โชล่า(โบเรย์ คิม น.90+1) ,วุฒิชัย ทาทอง(C)

ขอนแก่น เอฟซี : ปิยะวัฒน์ อินทรพิมพ์ (GK) –  สุรชาติ สิงห์โหงุ่น ,จัตตุพล สิทธิเลาะ (สุพจน์ จดจำ น.84) ,หลี่ เซียง ,สกลวัชร์ สกลหล้า ,ศุภกร ฆารดา – เริ่มรัตน์ งามเจริญ(C) (พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ น.66) , โจกัม วิลเฟรด ,กฤษฎา เหมวิพัฒน์ - คำแพง สายวุฒิ ,อดิศักดิ์ จารัตน์

เชียงราย ยูไนเต็ด 1 - 2 อินทรีเพื่อนตำรวจ

ที่สนามมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเป็นการพบกันระหว่าง "กว่างโซ้ง" เชียงราย ยูไนเต็ด กับ "เดอะโปลิศ" อินทรีเพื่อนตำรวจ โดยในวันนี้ทั้ง2ทีมส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม เริ่มเกมเจ้าบ้านเปิดเกมบุกทันทีและเพียงนาทีแรกของการแข่งขันก็น่าจะได้ ประตูขึ้นนำจากการล้มตัวยิงของเอ็ดวัลโด้ แต่เฉียดคานออกหลังไปนิดเดียว
    
เจ้าบ้านครองเกมบุกอย่างต่อเนื่องและเกือบจะได้ประตูอีกครั้งในนาทีที่7 จากการทำชิ่งของวสันต์ นาทะสัน ให้กับเอ็ดวัลโด้ เจ้าเก่าหลุดเข้าไปกดเต็มข้อมุมแคบแต่ผู้รักษาประตูตำรวจยังปัดออกหลังไปได้
   
เชียงรายยังครองเกมบุกต่อนาทีที่21เกือบได้อีกครั้งจากการวอลเล่ของภานุพงษ์ อารัมภ์วิโรจน์ ที่เติมขึ้นมาเฉียดเสาออกไปนิดเดียว ทีมเยือนนานๆ จะได้บุกขึ้นมาแต่เกือบได้ประตูนำในนาที่ที่ 34 จากการหลุดเข้าไปยิงของสุรชาติ สารีพิมพ์ ในกรอบเขตโทษแต่ยังไม่ผ่านมือแมนเทวา ล่ามสมบัติ นายทวารของเชียงราย ยูไนเต็ด
 
นาทีที่37 วสันต์ นาทะสัน ขึ้นโหม่งเข้าประตูไปแต่ผู้ตัดสินเป่าว่า วสันต์ ฟาล์วไปก่อนจึงไม่ได้ประตู หลังจากนั้นอินทรีเพื่อนตำรวจ ใช้การทำฟาล์วตัดในแดนกลางจนทำอะไรกันไม่ถนัดจบครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0    

 ครึ่งหลังอินทรีเพื่อนตำรวจแก้เกมหันมาเปิดเกมรุกเข้าแลกกับเจ้าบ้าน มาถึงนาทีที่ 60 จากจังหวะที่ภานุพงษ์ อารัมภ์วิโรจน์ ได้บอลบริเวณริมเส้นเลี้ยงตัดเข้ากรอบโทษก่อนจะเปิดเรียดเข้ากลางประตูกอง ตำรวจสกัดออกมาไม่ดีบอลไปเข้าทาง วสันต์ นาทะสัน ยิงสวนตูมเดียวเป็นประตูเชียงรายนำ 1-0
      
หลังจากได้ประตูขึ้นนำเจ้าบ้านกลับเพลาเกมบุกหันกับมาตั้งรับรอจังหวะสวนทำ ให้ตำรวจได้โอกาสบุกและนาทีที่ 72 แฟนทีมเยือนก็ได้เฮเมื่อทีมมาได้ฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย ชาคริต บัวทอง เปิดบอลมาในเจตโทษผู้รักษาประตูเชียงรายชกบอลออกมาไม่ดีหลุดมาเข้าทางปกรณ์ เปรมภักดิ์ ของอินทรีเพื่อนตำรวจแปเน้นๆ ตีเสมอให้กับอินทรีเพื่อนตำรวจเป็น 1-1

     
หลังจากเอาลูกมาเริ่มเล่นกันใหม่เพียง 2 นาที อินทรีเพื่อนตำรวจ กลับมาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากเกมสวนกลับ ปกรฌ์ เปรมภักดิ์เลี้ยงจี้ตัดเข้าหากรอบเขตโทษก่อนจะเปิดไปที่เสาสองให้กับสุรชาติ สารีพิมพ์ แปสวนตัวแมนเทวาเข้าไปง่ายๆ

ช่วงเวลาที่เหลือถึงแม้เจ้าบ้านเชียงรายจะเป็นฝ่ายครองเกมบุกอยู่ข้างเดียว แต่ก็ไม่สามารถยิงตีเสมอได้ จบเกมเชียงราย ยูไนเต็ด แพ้คาบ้านต่ออินทรีเพื่อนตำรวจ 1-2 เป็นการพ่ายแพ้นัดที่3ติดต่อกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เชียงราย ยูไนเต็ด :
แมนเทวา ล่ามสมบัติ, พิชัย ปรีชาเชาว์, กิลสัน ดิแอซ, อดิศักดิ์ ศรีงาม, สัญญา พวงจันทร์, ชิเทสคู ลีออนติน (น.87 คัมภีร์ ปิ่นฑะกูล ),  ภานุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์, อูเลี่ยน ซูซ่า ดา ซิลวา , รัฐพล อัฐวงศ์ (น.56 โรแลนด์ วาร์กัส ), เอ็ดวัลโด้ เปไรร่า (น.75 สัมพันธ์ ดำสุข), วสันต์ นาทะสัน

อินทรีเพื่อนตำรวจ : ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์, กฤษฏี ประกอบของ, สุรชาติ สารีพิมพ์ , ยู แจ มิน , วู ฮุน, ปกเกล้า อนันต์ , จอห์น วิลกินสัน, อี ฮานกุ๊ก, ชาคริต บัวทอง, อี ซึง ฮุน(น.84 ชาง ซุง วอน ), ชนานันท์ ป้อมบุปผา  (น.51 ปกรณ์ เปรมภักดิ์ )
 
สรุปผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 8 วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 22554

- บุรีรัมย์-พีอีเอ  ชนะ  การท่าเรือไทย 1-0

- ทีทีเอ็ม พิจิตร แพ้  บางกอกกล๊าส เอฟซี 0-1
 
- เชียงราย ยูไนเต็ด  แพ้  อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี 1-2

- ศรีสะเกษ - เมืองไทย เอฟซี ชนะ  ขอนแก่น เอฟซี 2-0
     
- ทีโอที เอสซี  เสมอ  โอสถสภา เอ็ม–150- สระบุรี 0-0




























แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook