สุเชาว์ซัดโทษ! บุรีรัมย์อัดเจ้าท่าทวงจ่าฝูง,บีจีคืนฟอร์มบุกอัดทีทีเอ็ม

สุเชาว์ซัดโทษ! บุรีรัมย์อัดเจ้าท่าทวงจ่าฝูง,บีจีคืนฟอร์มบุกอัดทีทีเอ็ม

สุเชาว์ซัดโทษ! บุรีรัมย์อัดเจ้าท่าทวงจ่าฝูง,บีจีคืนฟอร์มบุกอัดทีทีเอ็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมไทยพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ ประจำสัปดาห์ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังแรงต่อเนื่องเปิดบ้านเฉือนท่าเรือไป 1-0  จากจุดโทษของสุเชาว์ นุชนุ่ม ต้นเกม ทวงบัลลังก์จ่าฝูงคืนมา , สิงห์เหนือ ทีทีเอ็ม ตายคาบ้านโดนกระต่ายบุกสอย 1-0 โจ้ อีโร่ซัดประตูชัย

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

นัดที่ 8

บุรีรัมย์ พีอีเอ 1 - 0 การท่าเรือไทย เอฟซี

การแขงขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามไอ - โมบาย สเตเดี้ยมเป็นการพบกันระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี โดยเกมในวันนี้เจ้าบ้านส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม โดยมี "ดูโอแฟรงค์" แฟรงค์ โอฮันซ่า และ แฟรงค์ โอพูคู อาชิมปง ลงล่าตาข่ายในแดนหน้า ส่วนทีมเยือนก็ไม่น้อยหน้ามีทั้ง จิรวัฒน์ มัครมย์ และ สบปอง สอเหลบ นำทัพมา โดยเกมที่แล้วเพิ่งจะพลาดท่าพ่าย ทีโอที แบบพลิกความคาดหมาย ทำให้เกมนี้ต้องใส่เต็มที่อย่างแน่นอน
 
เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่ น.2 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนทันทีจากจังหวะบอลชุลมุนอยู่ที่ปากประตูทีมเยือนก่อน เป็น ซารีฟ สายนุ้ย จะได้ล้มตัวยิงแต่ก็ได้แค่เสียวเมื่อบอลเหินข้ามคานออกหลังไป แต่แล้ว น.9 กองเชียร์เจ้าบ้านก็ได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ แฟรงค์ โอพูคู อาชิมปง สปีดพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะโดน ทศพล ลาเทศ สกัดล้มลงไปผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันทีและเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม สังหารเข้าไปไม่พลาดพร้อมส่งให้ ปราสาทสายฟ้า ขึ้นนำ สิงห์เจ้าท่า ไปก่อน 1 - 0
 
ต่อมา น.19 โอกาสของ บุรีรัมย์ พีอีเอ ก็มาอีกครั้งเมื่อ ซารีฟ สายนุ้ย ได้ลองซัดไกลระยะกว่า 30 หลาบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ก็ไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือนที่รับเอาไว้ได้ติดหนึบ ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกมไปอย่างรวดเร็วและ น.33 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกของ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค แต่ยังเบาเกินไปเข้ามือมุนเซ่ อุลริช ตามเคย
 
ให้หลังจากนั้น 2 นาทีจากความผิดพลาดของกองหลังทีมเยือนโดนตัดบอลได้บริเวณกลางสนาม และเป็น แฟรงค์ โอพูคู ได้ซัดเต็มข้อด้วยซ้ายข้างถนัดบอลพุ่งตรงกรอบแต่อุลริช ประตูท่าเรือไวพอพุ่งมาทุบพ้นอันตรายไปได้อีกครั้ง  และในช่วง 2 นาทีสุดท้าย บุรีรัมย์ ยังได้ลุ้นประตูต่อเมื่อ "เจ้าเก่า" แฟรงค์ โอพูคู ได้ลองซัดในกรอบ 18 หลา แต่ผลยังเป็นเหมือนทุกครั้งคือไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือนเช่นเคย ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานก็จบ 45 นาทีแรกเป็น บุรีรัมย์ พีอีเอ ออกนำ การท่าเรือไปก่อน 1 - 0
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นทั้งสองทีมยังใช้ตัวเดิมบู๊ต่อไป และเป็น สิงห์เจ้าท่า ที่ได้ลุ้นตั้งแต่ต้นเมื่อ มงคล นามนวด ได้เทกตัวโหม่งในกรอบเขตโทษแต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ ถัดมาเป็นคิวของ สมปอง สอเหลบ ได้ตั้งป้อมซัดบนเส้น 18 หลาบอลไปแฉลบแผงหลังก่อนที่บอลจะไปตกหลังคานอย่างน่าเสียดาย
 
หลังจากนั้นเจ้าบ้านเริ่มกลับมาตั้งลำได้และบุกเข้าใส่ทันทีเช่นกัน น.61 ก็น่าจะได้ประตูที่ 2 อย่างที่สุดเมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้หลุดมาดวลเดี่ยวกับนายทวารทีมเยือนก่อนที่ "กบไซเบอร์" จะกระดกบอลข้ามตัวไปได้แล้วแต่บอลไม่ตรงกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
และต่อมา น.69 การท่าเรือไทย พลาดโอกาสได้ประตูตีเสมออย่างที่สุดเมื่อ สมปอง สบเหลบ ได้หลุดมาในกรอบเขตโทษก่อนไหลมาให้กับ เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ที่วิ่งมาเข้ามาบรรจงแปเหน่งๆ ระยะ 10 หลา แต่กลับยิงไปติดเซฟ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน อย่างเชื่อเหลือ ก่อนที่บอลจะเด้งออกเส้นหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
เกมผ่านมาถึงในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของการแข่งขันอย่างรวดเร็ว ทั้งสองทีมยังคงบู๊กันในสนามได้อย่างสุดมันส์ พลัดกันรุกรับตลอดเวลา โดยเฉพาะทางฝั่งของทีมเยือนที่พยายามบุกใส่เจ้าบ้านเพื่อทำประตูตีเสมอให้ ได้ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรแผงหลังของเจ้าบ้านได้ มิหนำซ้ำในช่วงท้ายเกม ทศพล ลาเทศ มาโดนเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามอีกด้วย ทำให้ตอนนี้ การท่าเรือ เหลือ 10 คนในสนามเท่านั้น และเป็นรองทั้งสกอร์รวมถึงตัวเล่นด้วย
 
แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มได้ จบ 90 นาที บุรีรัมย์ พีอีเอ เปิดบ้านเอาชนะ การท่าเรือไทย เอฟซี ไปแบบสนุก 1 - 0 พร้อมกับคว้า 3 คะแนนและกลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของตารางอีกครั้ง ส่วน เจ้าท่า ก็ต้องพบกับความผิดหวังไปเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันด้วย
 
รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ พีอีเอ
: ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), โอบาม่า ฟอร์เร็นซ์ โจเซฟ, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, อภิเชษฐ์ พุฒตาล (C), ธีราธร บุญมาทัน, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สุเชาว์ นุชนุ่ม (อดิศักดิ์ ไกรศร), ซารีฟ สายนุ้ย (กีรติ เขียวสมบัติ), จักรพันธ์ แก้วพรม (ไกรเกียรติ เบียดตะคุ), แฟรงค์ โอฮันซ่า, แฟรงค์ โอพูคู อาชิมปง
 
กาท่าเรือไทย เอฟซี : มุนเซ่ อุลริช (GK), ทศพล ลาเทศ, วรวุฒิ วังสวัสดิ์, มงคล นามนวด (ภูดิท เนียมพงษ์), เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์, จิรวัฒน์ มัครมย์(C), มาริโอ ดาซิลวา, สมปอง สอเหลบ, เกียรติเจริญ เรืองปาน, สราวุฒิ คงเจริญ (จาค็อบ บาเล่),
สวา มอยเซ่

ทีทีเอ็ม พิจิตร 0 - 1 บางกอกกล๊าส เอฟซี

ที่พิจิตร สเตเดี้ยมคู่ระหว่าง "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร  ทีมอันดับ 13 ของตาราง ที่ลงทำการแข่งขันไปแล้ว 7 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 4 มีอยู่ 7 แต้ม โดยเกมล่าสุดบุกไปพ่ายให้เมืองทอง ยูไนเต็ดไป 3-0 โดยเกมนี้จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีม "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 14 ของตาราง โดยแข่งไปแล้ว 7 นัด ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 3 มีอยู่ 6 แต้ม เกมล่าสุดเปิดบ้านพ่ายบุรีรัมย์ พีอีเอไป 0-2

เกมนี้ฝั่งเจ้าบ้านทีทีเอ็ม พิจิตร ภายใต้การนำทีมของ เมียง โฮ แบ จัดทัพลงเต็มอัตราศึก นำโดย กอบเดช ชอบมโนธรรม ,ยอน  จี ซอง , ไกรกิตติ อินอุนเทน และ คิม จูยอง ส่วนทางด้านทีมเยือนอย่างบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่มี "ขงเบ้งลูกหนัง" อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ คุมทีมจัดชุดนักเตะลงเต็มสูบหวังที่จะเก็บ 3 แต้มกลับบ้านให้ได้ นำโดย ศรายุทธ ชัยคำดี , อำนาจ แก้วเขียว , ธฤติ โนนศรีชัย และ ซารูตะ ฮิโรโนริ

เริ่มเกมในช่วงครึ่งเวลาแรกเป็นทางด้านเจ้าถิ่นบุกใส่อย่างต่อเนื่อง และนาทีที่ 11 เจ้าบ้านมาได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย โดยเป็น ณรงค์ จันทร์เสวก ที่ปั่นฟรีคิก แต่กฤษกร เกิดผล ปัดบอลออกไปได้ พลาดโอกาสในการขึ้นนำครั้งแรก

นาทีที่ 15 ทีทีเอ็ม พิจิตร ยังคงบุกอย่างต่อเนื่องจากจังหวะโต้กลับ โดยเป็นทางด้าน คิม จู ยอง ที่กระชากบอลจากแดนกลางไปหน้ากรอบเขตโทษ และจ่ายบอลต่อไปให้ไกรกิตติ อินอุนเทน ก่อนที่จะแต่งบอล 2 จังหวะ แต่ยังหามุมยิงไม่ได้และพยายามล็อคบอลหนีอีกรอบก่อนที่จะตัดสินใจยิงด้วยขวา แต่พลาด บอลพุ่งไปเข้ามือของกฤษกร เกิดผล

นาทีที่ 26 นพพล ปิตะฝ่าย ได้บอลจากฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษจากนั้นไม่รอช้าเปิดบอลไปกลางประตูทันที ก่อนที่จะเป็น เอคโคโล่ ที่โหม่งบอลชงมาให้ซารูตะ ที่กลางประตู แต่ทว่าซารูตะยิงบอลไม่เต็มเท้า พลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างหน้าเสียดาย

นาทีที่ 28 บางกอกกล๊าส เอฟซี เกือบจะได้ประตูขึ้นนำบ้าง จากจังหวะลูกเตะมุมที่ด้านขวา แผงหลังทีทีเอ็ม พิจิตร สกัดบอลไม่ขาดบอลมาเข้าเท้าของ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ที่รอหวดเต็มๆ วอน ยู ฮุน กระโดดซุปเปอร์เซฟ แต่ก็ยังไม่ขาด บอลยังไปเข้าทางซารูตะ ตัดสินใจซ้ำอีกครั้ง แต่กองหลังทีทีเอ็ม พิจิตร ก็ช่วยกันสกัดออกมาได้

นาทีที่ 34 เป็นทางด้านทีทีเอ็ม พิจิตร ที่ได้ลุ้นจากเกมโต้กลับ กอบเดช ชอบมโนธรรม เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปให้ คิม จูยอง  เจ้าตัวกระโดดโหม่งเต็มๆ แต่เบาเกินไปเข้ามือของ กฤษกร เกิดผล อย่างสบายๆ

นาทีที่ 43  สุธี สุขสมกิจ ทำชิ่งกับ นพพล ปิตะฝ่าย ก่อนที่จะจ่ายบอลตัดแผงหลังของทีทีเอ็ม พิจิตร ผ่านแนวรับพิจิตรไปหมด ก่อนที่จะไปเข้าเท้าของ “โจ้ห้าหลา” ศรายุทธ ชัยคำดี แปบอลเน้นไม่พลาดเข้าประตูไปเรียบร้อย บางกอกกล๊าส เอฟซีบุกมานำไปก่อน 1-0  และช่วงเวลาที่เหลือ ทำอะไรต่อกันไม่ได้ จบครึ่งแรกเป็นบางกอกกล๊าส ที่นำอยู่ 1-0

เริ่มเกมในช่วงครึ่งหลังเป็นทีทีเอ็ม พิจิตร ที่มีโอกาสก่อนในนาทีที่ 48 ณรงค์ จันทร์เสวก เปิดบอลตัดแผงหลังของบางกอกกล๊าส เอฟซี เมียง จิน โฮ สปีดตัวเองแซงกองหลังของบางกอกกล๊าส ก่อนที่จะโฉบเข้าไปโหม่ง บอลเข้าเต็มๆหัวแต่ทว่าเฉียดเสาแรกออกหลังไป

ที่ 53 บางกอกกล๊าสได้ลุ้นบ้าง  นพพล ปิตะฝ่าย กระชากบอลมาทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายบอลตัดให้ ซารูตะ หน้ากรอบเขตโทษระยะ  30 หลา ก่อนที่จะตัดสินใจยิงเต็มๆ ข้อ บอลลอยเฉียดสามเหลี่ยมข้ามคานไปอย่างหน้าหวาดเสียวจากนนั้นอีกเพียง 2 นาทีเป็นเจ้าถิ่น ทีทีเอ็มพิจิตรที่มีโอกาสได้ลุ้น เมื่อ คิม จูยอง ไหลบอลให้ เอกลักษณ์ ทองกริด ที่เติมขึ้นมาจากแดนหลัง เอกลักษณ์จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนที่จะยิง บอลพุ่งเข้าหาประตู แต่ กฤษกร เกิดผลโชว์ฟอร์มเซฟไว้ได้

จากนั้นจังหวะต่อเนื่อง ทีทีเอ็ม พิจิตร ได้เตะมุมบอลลอยเข้าหัวของ เมียง จิน โฮ ก่อนจะโหม่งไปติดกฤษกร เกิดผล บอลไม่พ้นอันตราย คิม จูยอง ซ้ำอีกครั้งแต่ก็ยังติดประตูบางกอกกล๊าส ที่รอเซฟไว้อยู่แล้ว เกมเริ่มเปิดมากขึ้น นาทีที่  58 จากจังหวะจ่ายบอลพลาดของผู้เล่นทีทีเอ็ม พิจิตร บอลไปเข้าทางเอคโคโล่ ได้บอลลากจี้ไปในกรอบก่อนที่จะจ่ายให้ ศรายุทธ ล็อคหนึ่งจังหวะก่อนจะยิง แต่บอลพุ่งตรงผู้รักษาประตู

นาทีที่  69 เป็นทางด้านของ บางกอกกล๊าสบ้างที่ได้ลุ้นเมื่อ ซารูตะ กระชากบอลไปหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะจ่ายตัดแผงหลังของเจ้าบ้าน บอลไหลมาเข้าทางของสุธี สุขสมกิจ ที่ยิงบอลเข้าประตูไป แต่ไลน์แมนกลับบอกว่าล้ำหน้า

นาที่ 81  ทีทีเอ็ม พิจิตร ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ระยะ 20 หลา ณรงค์ จันทร์เสวก ปั่นบอลข้ามคานออกไป นาทีที่ 83 ศุภชัย คมศิลป์ เปิดบอลให้ซารูตะ ทางขวาของกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะเอาบอลลงจากอากาศและพลิกตัวเลี้ยงจี้เข้าไปในเขตโทษ และตัดสินใจยิง บอลพุ่งเรียดแต่ไม่ผ่าน วอน ยู ฮุน

ช่วงทดเวลาการแข่งขัน บางกอกกล๊าสเกือบจะได้ประตูฝังเจ้าถิ่น เมื่อ วสันต์ ฮมแสน จ่ายบอลให้ซารูตะหน้ากรอบเขตโทษ ได้พลิกหลบกองหลังทีทีเอ็ม พิจิตร และได้ยิงด้วยขวาเต็มๆ ข้อ บอลพุ่งชนเสาออกไปอย่างหน้าเสียดาย ช่วงเวลาที่เหลือไม่สามารถทำอะไรกันได้ ทีทีเอ็ม พิจิตร เปิดบ้านแพ้ให้กับบางกอกกล๊าส เอฟซี ไป 0-1

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง
ทีทีเอ็ม พิจิตร :
วอน ยู ฮุน (GK) , เมียง จิน โฮ , จุน โฮ จิน , กอบเดช ชอบมโนธรรม (C), ณรงค์ จันทร์เสวก , ยอน  จี ซอง  ,คิม จูยอง ,ไกรกิตติ อินอุนเทน ,เจษฎา บุญเรืองรอด ,เอกลักษณ์ ทองกริด , อภิสิทธิ์ ขวนขวาย

บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษกร เกิดผล (GK) ,วสันต์ ฮมแสน , ธฤติ โนนศรีชัย , นพพล ปิตะฝ่าย , อำนาจ แก้วเขียว (C) ,บีคอมโบ้  เอคโคโล่, สุธี สุขสมกิจ , ศรายุทธ ชัยคำดี ,ศุภชัย คมศิลป์ ,ซารูตะ ฮิโรโนริ ,พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ,
 
สรุปผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 8 วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 22554

- บุรีรัมย์-พีอีเอ  ชนะ  การท่าเรือไทย 1-0

- ทีทีเอ็ม พิจิตร แพ้  บางกอกกล๊าส เอฟซี 0-1
 
- เชียงราย ยูไนเต็ด  แพ้  อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี 1-2

- ศรีสะเกษ - เมืองไทย เอฟซี ชนะ  ขอนแก่น เอฟซี 2-0
     
- ทีโอที เอสซี  เสมอ  โอสถสภา เอ็ม–150- สระบุรี 0-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook