สาทิตย์ จวกสื่อเละ! ช่วยน้ำท่วมโปรโมทบริษัท

สาทิตย์ จวกสื่อเละ! ช่วยน้ำท่วมโปรโมทบริษัท

สาทิตย์ จวกสื่อเละ! ช่วยน้ำท่วมโปรโมทบริษัท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย เดือดจวกสื่อไม่ไว้หน้า แจงช่วยน้ำท่วมเพื่อโปรโมทบริษัทตัวเอง ไม่ได้ทำเพื่อชาติ พยายามทำเหมือนรัฐบาลไม่ทำอะไร

(12 เม.ย.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 11 เมษายน กล่าวขณะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (คชอ.) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ช่วงหนึ่งว่า ขอพูดแบบไม่เกรงใจใครว่า สื่อมวลชนที่ลงไปทำข่าวอุทกภัย ทุกวันนี้ ทำเพื่อโปรโมทบริษัทตัวเอง ไม่ได้ทำเพื่อชาติ พยายามทำเหมือนรัฐบาลไม่ทำอะไร ดังนั้น รัฐบาลต้องทบทวนแผนการประชาสัมพันธ์กันใหม่ โดยช่วงเทศกาลสงกรานต์จะเชิญสื่อช่อง 9 และ 11 ลงไปทำข่าวการเตรียมสร้างและซ่อมแซมบ้านในพื้นที่ประสบอุทกภัย ขณะนี้มีบ้านเสียหายทั้งหลัง 374 หลัง เสียหายบางส่วน 6,167 หลัง เบื้องต้นคงใช้งบฯไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท

นายสาทิตย์ ยังกล่าวต่ออีกว่า การจ่ายเงินช่วยเหลือครอบครัวละ 5,000 บาทนั้นก็ทำเป็นข่าวใหญ่โต ทั้งที่เดิมกว่าชาวบ้านจะได้เงินช่วยเหลือต้องใช้เวลา 6 เดือน-1 ปี แต่เงินช่วยเหลือของรัฐบาลครั้งนี้จ่ายได้อย่างรวดเร็ว เพียงแต่ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มจ่ายได้ในวันที่ 18 เม.ย. โดยหมู่บ้านใดที่ถูกยกเลิกการจ่ายเงินช่วยเหลือ ก็เพราะภาพถ่ายดาวเทียมยืนยันว่าไม่ได้ถูกน้ำท่วม ซึ่งก็จะย้อนไปดูว่าใครเซ็นรับรองว่าเข้าหลักเกณฑ์รับเงิน และดำเนินคดีทางกฎหมายว่ากระทำการอันเป็นเท็จ ทั้งนี้ถ้าพื้นที่ใดตกหล่นจริงจะจ่ายเงินช่วยเหลือให้อย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook