ระทึก! แอร์บัสเฉี่ยวเครื่องบินเล็กหมุน 90 องศา

ระทึก! แอร์บัสเฉี่ยวเครื่องบินเล็กหมุน 90 องศา

ระทึก! แอร์บัสเฉี่ยวเครื่องบินเล็กหมุน 90 องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวในสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยภาพวิดีโอเหตุการณ์ภายในสนามบินนานาชาติเจเอฟเค กรุงนิวยอร์ก ในนาทีที่เครื่องบินแอร์บัส เอ 380 สายการบินแอร์ฟรานซ์ เฉี่ยวชนกับเครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก สายการบินเดลต้า คอมแอร์

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 11 เมษายน เวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาในท้องถิ่น ผู้โดยสารภายในอาคารผู้โดยสารสนามบินเจเอฟเค มหานครนิวยอร์ก สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ได้ โดยภาพแสดงให้เห็นนาทีที่เครื่องบินยักษ์ใหญ่ แอร์บัส เอ 380 ของแอร์ฟรานซ์ กำลังแท็กซี่ไปยังรันเวย์ เพื่อนำเครื่องขึ้นบินสู่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งแท็กซี่ต้องผ่านเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กของเดลต้า คอมแอร์ ที่กำลังจอดอยู่ ปีกด้านซ้ายของเครื่องแอร์บัส อยู่ในระยะหลบไม่พ้น เกิดเฉี่ยวและเกี่ยวเครื่องบินขนาดเล็ก จนหมุนเคว้งทันที 90 องศา

นับว่าโชคดี ซึ่งในขณะเกิดเหตุบนเครื่องบินสายการบินเดลต้า คอมแอร์ ได้จอดเครื่องเปล่า เพื่อรอรับเที่ยวบินโดยสารต่อไป ขณะที่ผู้โดยสารและลูกเรือบนสายการบินแอร์ฟรานซ์กว่า 520 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม โฆษกของแอร์ฟรานซ์ได้ออกมายอมรับถึงความผิดพลาดในอุบัติเหตุครั้งนี้ และยินยอมให้เจ้าหน้าที่สืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ขณะที่คลิปวิดีโอดังกล่าว ถูกเผยแพร่ลงในเว็บไซต์ยูทูป โดยภายใน 24 ชั่วโมงมีผู้เข้าชมแล้วกว่า 1 ล้านครั้ง

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ระทึก! แอร์บัสเฉี่ยวเครื่องบินเล็กหมุน 90 องศา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook