สถิติใหม่! คนไทย 3,477 คน ฉีดน้ำใส่กันมากสุดในโลก

สถิติใหม่! คนไทย 3,477 คน ฉีดน้ำใส่กันมากสุดในโลก

สถิติใหม่! คนไทย 3,477 คน ฉีดน้ำใส่กันมากสุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 เม.ย.) เซ็นทรัลเวิลด์ - คนไทย 3,477 คน รวมพลังสามัคคีสร้างสถิติโลกใหม่ใช้ปืนฉีดน้ำใส่กันมากที่สุดในโลก ถูกบันทึกใน Guinness World Record ทำลายสถิติเดิมของสเปน

ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานพิธีเปิดงาน Songkran Festival Guinness World Record ณ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน และสามารถสร้างสถิติใหม่ลงบันทึกใน Guinness World Record ซึ่งกิจกรรมมีคนใช้ปืนฉีดน้ำพร้อมกันจำนวน 3,477 คน ติดต่อกันนานเป็นเวลา 10 นาที โดยทำลายสถิติโลกเดิมของสเปนเมื่อปี 2007 ที่มีการบันทึกไว้ว่าใช้ปืนฉีดน้ำ 2,671 คน

กิจกรรมทำสถิติโลกใหม่นี้เริ่มใช้ปืนฉีดน้ำเมื่อเวลา 18.17 น.หลังจากเคารพธงชาติ โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเอ็ดเวิร์ด กิตติ กรรมการผู้จัดการบริษัทรักชาติ แมเนจเมนท์ เป็นผู้ริเริ่มงานสร้างสรรค์สร้างสถิติโลกแห่งความสามัคคีปีใหม่ไทย

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ความรักความสามัคคีของคนไทยเป็นสิ่งที่ประเทศชาติกำลังต้องการมากที่สุด และแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นพื้นที่หนึ่งในโลกที่เป็นเป้าหมายการเดินทาง มาท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ เนื่องจากมีขนบธรรมเนียมประเพณีที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะการเล่นน้ำสงกรานต์เป็นที่เลื่องลือ การสร้างสถิติครั้งนี้ทำให้ทั่วโลกเห็นถึงศักยภาพของไทย

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า คนไทยไม่ได้เล่นสงกรานต์มาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว เพราะเกิดเหตุความไม่สงบ ปีนี้จึงเป็นวันแห่งความสุขของผู้คนทั่วประเทศได้ร่วมฉลองกัน หวังเป็นเช่นนี้ตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การบันทึกสถิติโลกครั้งนี้มีเอกอัครราชทูตจาก 4 ประเทศมาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย คือ เคนยา คิวบา สิงคโปร์ ปากีสถาน - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook