สงกรานต์วันแรก สนุกสนานคึกคักทั่วไทย!

สงกรานต์วันแรก สนุกสนานคึกคักทั่วไทย!

สงกรานต์วันแรก สนุกสนานคึกคักทั่วไทย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ทั่วไทยในวันแรก เป็นไปอย่างคึกคัก แต่ละจังหวัดจัดกิจกรรมสร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยว

จ.เชียงใหม่ แม้มีฝนตกโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ประชาชนที่เล่นน้ำสงกรานต์บริเวณ คูเมืองยังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางสายฝน

จ.หนองคาย บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์เป็นไปอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะถนนประจักษ์ และถนนมีชัย ซึ่งเป็นถนนสายหลักของเมือง ชาวหนองคายพากันตั้งเต็นท์เล่นสาดน้ำ ประแป้ง เปิดเพลงเต้นรำอย่างสนุกสนาน

จ.นราธิวาส ประชาชนทั้งชาวไทยและมาเลเซียเดินทางมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน ทำให้บรรยากาศดูคึกคัก พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่แนะนำประชาชนปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

จ.ขอนแก่น บริเวณถนนข้าวเหนียว มีนักท่องเที่ยวและประชาชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

เกาะช้าง จ.ตราด มีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ตั้งแต่บริเวณบ้านหาดทรายขาว จนถึงบ้านคลองพร้าว ส่วนที่บ้านไก่แบ้ ผู้ประกอบการ ลูกจ้าง และนักท่องเที่ยว ออกมาเล่นกันอย่างสนุกสนานกับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไม่คึกคัก หลังจากสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประกาศงดขายน้ำเพื่อเล่นสาดน้ำสงกรานต์ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จากสถานการณ์ภัยแล้ง

จ.เชียงราย เป็นไปด้วยความคึกคัก แม้ว่าจะครึ้มฟ้าครึ้มฝนและมีฝนตกโปรยปรายลงมาในบางครั้งตลอดทั้งวัน แต่ผู้คนก็ยังออกไปเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะบนถนนธนาลัย ใจกลางเมืองเชียงราย ซึ่งเทศบาลนครเชียงราย ได้จัดให้เป็นถนนสาดน้ำด้วยการปิดถนนบางส่วน ให้เล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน

จ.พระนครศรีอยุธยา ปิดถนนเส้นศรีสรรเพชญ์ ให้เป็นถนนคนเดินเล่นน้ำแบบโบราณ ไฮไลท์หลักคือ ประชาชนเล่นน้ำกับช้าง

จ.ลพบุรี จัดกิจกรรมสงกรานต์ลิง ด้วยการนำครอบครัวของเจ้าไมค์ และ ซูซู ลิงอุรังอุตัง ชื่อดังของจังหวัด ออกมมาเล่นน้ำสงกรานต์กับชาวบ้าน ที่บริเวณด้านหน้าสวนสัตว์ลพบุรี ทำให้นักท่องเที่ยวต่างเข้ามาในสวนสัตว์ เพื่อเล่นสงกรานต์กับลิงอุรังอุตัง ด้วยความสนุกสนาน

หาดใหญ่ จ.สงขลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างคึกคักบริเวณถนนย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ โดยมีทั้งการเล่นน้ำและปาร์ตี้โฟม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของหน่วยกำลัง

กรุงเทพมหานคร บรรยากาศในวันแรกเป็นไปอย่างสนุกสนาน ชาวกรุงออกมากันเล่นน้ำสงกรานต์กันตามจุดหลัก เช่น ถนนข้าวสาร ถนนสีลม หรือลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิร์ล ที่มีการจัดกิจกรรมฉีดน้ำใส่กัน ทำลายสถิติโลกครั้งใหม่ด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น, สำนักข่าวไทย และสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ สงกรานต์วันแรก สนุกสนานคึกคักทั่วไทย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook