เปิดคลิป!ผู้นำเช็กขโมยปากกา ไม่แคร์สื่อ

เปิดคลิป!ผู้นำเช็กขโมยปากกา ไม่แคร์สื่อ

เปิดคลิป!ผู้นำเช็กขโมยปากกา ไม่แคร์สื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 เม.ย.) กำลังเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ภายในประเทศสาธารณรัฐเช็ก เมื่อภาพคลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า "The Czech Republic′s president steals a pen"(ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเช็กขโมยปากกา)ซึ่งถูกเผยแพร่ทางเว็บไซต์ยูทูป แสดงให้เห็นภาพผู้นำของตนแอบขโมยปากกาที่ใช้ในพิธีแถลงข่าว ระหว่างการเยือนประเทศชิลีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะนี้มีผู้ชมวิดีโอดังกล่าวถึง 595,720 ครั้ง (13 เม.ย.)ภายในเวลา 2วัน

โดยรายงานระบุว่า นายเคลาส์ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเช็ก แสดงอาการถูกใจปากกาเล่มดังกล่าวระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับนายเซบาสเตียน พิเญร่า ประธานาธิบดีแห่งชิลี และนำมันลงไปซ่อนไว้ใต้โต๊ะ ก่อนที่จะแอบใส่ลงในกระเป๋าเสื้อสูท สถานีโทรทัศน์ได้นำเอาคลิปวิดีโอดังกล่าวออกแพร่ภาพ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นหลายฉบับนำประเด็นดังกล่าวขึ้นเป็นข่าวพาดหัวหน้าหนึ่ง ซึ่งมีรายงานข่าวในตอนหนึ่งว่า

"แม้ว่าตามพิธีการทูตจะยินยอมให้นายเคลาส์นำปากกา ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศใช้เซ็นข้อตกลงด้านการขนส่งกลับไปในฐานะ ของที่ระลึก ก็ตาม แต่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนมากได้ตราหน้าผู้นำเช็กรายนี้ว่าเป็น ขโมย เรียบร้อยแล้ว"

ด้าน โฆษกของนายเคลาส์ เปิดเผยว่า นายเคลาส์มีสิทธิที่จะนำปากกาซึ่งดังกล่าวมาเป็นของตนเอง เพราะเราเองก็มักจะมอบปากกาและกระดาษโน้ตให้แก่คณะผู้แทนต่างๆ ที่เดินทางเยือนทำเนียบประธานาธิบดีอยู่เสมอ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เปิดคลิป!ผู้นำเช็กขโมยปากกา ไม่แคร์สื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook