แม่พ.ญ.ไม่ติดใจตำรวจ รอผลชันสูตรหนุ่มคลั่ง 1 ด.

แม่พ.ญ.ไม่ติดใจตำรวจ รอผลชันสูตรหนุ่มคลั่ง 1 ด.

แม่พ.ญ.ไม่ติดใจตำรวจ รอผลชันสูตรหนุ่มคลั่ง 1 ด.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะ ผู้รับผิดชอบควบคุมดูแลคดีคนร้ายก่อเหตุสะเทือนขวัญกลางกรุง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ ผลการชันสูตรศพของ นายธาดา อินทมาศ ผู้ต้องหา ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 30 วัน จึงจะสามารถสรุปสาเหตุได้ทั้งหมด โดยเบื้องต้น ทราบเพียงว่า มีสารเสพติดในร่างกายเท่านั้น ขณะที่ในส่วนของการสืบสวนทางคดี มีความคืบหน้าไปมาก ถึงแม้ว่าจะผ่านไปเพียงแค่ 2 วัน แต่ทั้งนี้คงต้องให้ระยะเวลาทางพนักงานสอบสวน สรุปสำนวนโดยมี อัยการ ร่วมสอบด้วย เนื่องจาก คดีดังกล่าวเกิดขึ้นในหลายท้องที่ อีกทั้ง ประชาชนให้ความสนใจ ซึ่งหากผลการชันสูตรแล้วเสร็จก็จะนำมาประกอบกับสำนวนทางคดี ก่อนส่งให้ศาลพิจารณาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของอาการ พ.ญ.พิภัทรา สายโลหิต แพทย์ประจำโรงพยาบาลค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ที่กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชวิถี ขณะนี้ อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว และในวันนี้ทางแพทย์งดเข้าเยี่ยม รวมถึง งดให้สัมภาษณ์ ซึ่งในวันนี้ คณะแพทย์ เตรียมจะย้าย พ.ญ.พิภัทรา ออกจากห้อง ไอซียูมาพักฟื้นที่ห้องผู้ป่วยพิเศษแล้ว

ด้าน นางลักขณา สายโลหิต มารดา พ.ญ.พิภัทรา สายโลหิต แพทย์ประจำโรงพยาบาลค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการโดนลูกหลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่วิสามัญคนร้าย ภายหลังที่ถูกจับเป็นตัวประกัน เปิดเผยถึง อาการของ พ.ญ.พิภัทรา กล่าวว่า ขณะนี้ อาการดีขึ้นเล็กน้อย เริ่มคุยได้บ้างแล้ว แต่ยังมีอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้าย เพราะพ.ญ.พิภัทรา ต้องการไปลงช่วยโชเฟอร์แท็กซี่เท่านั้น ขณะที่ พ.ญ.พิภัทรา รับทราบต่อเหตุการทั้งหมดแล้ว และรู้สึกเสียใจต่อการสูญเสีย ส่วนในเรื่องของคดีนั้น กล่าวว่า ตนไม่ติดใจเอาความ เนื่องจากเข้าใจว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำอย่างเต็มที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับกระสุนจำนวน 3 นัด ที่ยังฝังอยู่ในร่างกายอยู่ในตำแหน่งที่ไม่สำคัญ ส่วนจะต้องทำการผ่าตัดออกหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับทางคณะแพทย์เป็นผู้ประเมิน

ขณะที่ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องการให้ เจ้าหน้าที่ทบทวนยุทธวิธีในการช่วยเหลือตัวประกันว่า ปกติเจ้าหน้าที่ มีการทบทวนยุทธวิธีเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษ หรือ หน่วยอรินทราช แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ คนร้ายจี้ชิงรถก่อเหตุสะเทือนขวัญ ยิงตำรวจและแท็กซี่ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะจัดอบรมยุทธวิธีในการช่วยเหลือตัวประกัน ให้กับเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่น ๆ ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ จากเหตุการณ์เฉพาะหน้า และต้องการจะจับคนร้าย จึงไม่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ กรณีของ พ.ญ.พิภัทรา สายโลหิต แพทย์ประจำโรงพยาบาลค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ตัวประกัน ที่ถูกลูกกระสุนของเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook