หมอกวางยิ้ม! ตร.มอบคัมรี่ป้ายแดงปลอบขวัญ

หมอกวางยิ้ม! ตร.มอบคัมรี่ป้ายแดงปลอบขวัญ

หมอกวางยิ้ม! ตร.มอบคัมรี่ป้ายแดงปลอบขวัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กตำรวจ มอบเก๋งคัมรี่ ไฮบริด ราคา 1.7 ล้าน ปลอบขวัญหมอกวาง เหยื่อวิสามัญ แต่ต้องเทิร์นรถคันเก่า พร้อมผ่อนส่วนต่างอีก60 งวด เจ้าตัวอ้อนขอทะเบียนใหม่อยากได้เลขเบิ้ล

(18 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. พล.ต.ท.ธีรยุทธิ์ กิติวัฒน์ ผบ.ตร.ด้านสวัสดิ์การ พร้อมด้วย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. พล.ต.ต.ภานุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เดินทางมาเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ พญ.พิภัทรา สายโลหิต หรือ หมอกวาง ที่ถูกหนุ่มคลั่งจับเป็นตัวประกันก่อนถูกวิสามัญ ก่อนประสาน พ.ต.อ.รวมนคร ทับทิมธงไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันเทค คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด นำแค็ตตาล็อค รถยนต์โตโยต้ารุ่น คัมรี่ มาให้ พ.ญ.พิภัทรา เลือกแทนรถยนต์คันเก่าที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียหายในเหตุการณ์วิสามัญ

โดย พ.ญ.พิภัทรา ได้เลือกรถคันใหม่เป็นรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น คัมรี่ไฮบริด 2.4 จี สีบรอนซ์เทา แบบฟูลออฟชั่น ราคาประมาณ 1.7 ล้านบาท ซึ่งเมื่อนำรถคันเก่าไปแลกซื้อ พญ.พิภัทราจะต้องผ่อนชำระต่อไปในส่วนต่างที่เหลือ อีก 60 งวด สำหรับทะเบียนรถนั้น พ.ญ.พิภัทรา อยากได้ทะเบียนเลขเป็นเลขเบิ้ลโดยเฉพาะหมายเลข 44 , 88 แต่เลข 13 หรือ 31 ซึ่งตรงกับเลขทะเบียนเก่านั้นตนไม่อยากได้ ซึ่งพล.ต.ต.วิชัย เสนอจะประสานกับกรมการขนส่งทางบกให้เป็นกรณีพิเศษ

ด้าน พล.ต.ท.ธีรยุทธ ได้เปิดเผยว่า วันนี้ตนในนามของรัฐบาลและสตช. เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจกับคุณหมอ พร้อมกับรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด นอกจากนี้ทางภาคเอกชนคือ บริษัท ซันเท็ค คอร์ปอเรชั่น ซึ่งผู้บริหารเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามข่าวและรู้สึกเห็นใจคุณหมอที่ได้รับบาดเจ็บและรถยนต์ส่วนตัวเสียหาย จึงเสนอตัวเข้ามาเพื่อช่วยเหลือในการหารถยนต์คันใหม่มอบให้คุณหมอและครอบครัวไว้ใช้ แต่ยืนยันว่าการช่วยเหลือในกรณีนี้ไม่ใช่บรรทัดฐานในการช่วยเหลือผู้เสียหายทุกครั้ง ต้องพิจารณาเป็นกรณีไป ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บาดเจ็บและสูญเสียก็มีเงินสวัสดิการทั้งจากสตช. ต้นสังกัด และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าไปช่วยเหลืออยู่แล้ว

สำหรับอาการบาดเจ็บของ พญ.พิภัทรา สามารถพูดคุยได้เป็นปกติ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ แพทย์ได้นำทำการเอ็กซเรย์เพื่อตรวจดูว่าเศษกระสุนและใยวัตถุภายในรถอยู่ใกล้เส้นเลือดใหญ่และเส้นประสาทที่สำคัญหรือไม่ เพื่อประเมินดูว่าสมควรจะผ่าตัดออกหรือปล่อยไว้ เพราะหากอยู่ใกล้จุดสำคัญการผ่าตัดก็อาจจะมีความเสี่ยงและมีผลกระทบมากกว่า แต่เบื้องต้นแพทย์เจ้าขอวไข้ คาดว่าหากไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะทำการผ่าตัดเอาหัวกระสุนและเศษวัสดุออกทุกจุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook