นายกฯบอกดาวเทียมไทยคม5หลุดวงจร

นายกฯบอกดาวเทียมไทยคม5หลุดวงจร

นายกฯบอกดาวเทียมไทยคม5หลุดวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ระหว่างร่วมงานระดมทุนพรรคมาตุภูมิ ถึงกรณีไม่สามารถรับชมทีวีผ่านดาวเทียมได้ว่า เป็นเพราะดาวเทียวไทยคม ดวงที่ 5 หลุดวงโคจร ไม่มีอะไร เจ้าหน้าที่กำลังแก้ไข ไม่เกี่ยวกับกระแสการปฏิวัติ


ขณะที่ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงลำปาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกลุ่มคนเสื้อแดงลำปาง เกิดความกังวล และตกใจแตกตื่น หลังจากสัญญาณโทรทัศน์หลายช่อง และจานรับสัญญาณดาวเทียม โดยเฉพาะจานดำ ไม่สามารถรับชมคลื่นสัญญาณไม่ได้เลยสักช่องเดียว ทางแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จึงประกาศยกเลิกการทำพิธีรดน้ำ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ลำปาง ในพื้นที่วันพรุ่งนี้ วันที่ 22 เม.ย. 2554 ไว้แล้ว หวั่นเกิดปัญหา และกลัวถูกจับกุม หลังมีกระแสข่าวว่า ขณะนี้ที่กรุงเทพฯ เกิดมีการปฏิวัติรัฐประหาร และเจ้าหน้าที่ทหารเข้ายึดทีวี และสถานีไทยคม ซึ่งทางกลุ่มคนเสื้อแดง พยายามเช็กข่าวทางกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ได้รับการยืนยันจาก ส.ส.หลายคนของพรรคเพื่อไทย ที่กรุงเทพฯ ว่า เหตุการณ์ในกรุงเทพฯ ยังปกติ ไม่เกี่ยวกับปฏิวัติ ส่วนสัญญาณโทรทัศน์ ที่รับคลื่นไม่ได้นั้น มาจากสาเหตุสัญญาณดาวเทียมไทยคม หลุดวงโคจร จึงเป็นเหตุทำให้โทรทัศน์ รวมไปถึงสัญญาณของฟรีทีวีช่องต่างๆ ก็ไม่สามารถดูได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามการจัดงานรดน้ำดำหัว ส.ส.ในพื้นที่ ในวันพรุ่งนี้ทางกลุ่มคนเสื้อแดง จะประชุมกันอีกครั้งว่าจะจัดงานอยู่หรือไม่


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยัน กรอบระยะเวลาทางการเมือง ที่คาดว่าจะมีรัฐบาลใหม่ได้ในเดือน ส.ค. โดยเชื่อว่า การพิจารณากฎหมายลูก 3 ฉบับ ในชั้นวุฒิสภาจะไม่เกิดปัญหาความล่าช้า ซึ่งขณะนี้อยู่ในชั้นของการพิจารณาของกรรมาธิการ และจะกลับเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภา ในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การเลือกตั้งจะต้องมีขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนจะให้เกิดความเรียบร้อยได้หรือไม่นั้น ทุกฝ่ายจะต้องช่วยกัน แต่เชื่อว่า บรรยากาศขณะนี้จะนำไปสู่การเลือกตั้งได้ ส่วนคนที่พยายามไม่ให้มีการเลือกตั้ง ก็มีการรณรงค์ให้ประชาชนงดออกเสียง สำหรับแนวคิดที่จะคิดเปลี่ยนแปลง โดยวิธีนอกระบบนั้น ก็มีน้อยมาก และไม่คิดว่าจะมีการปฏิวัติ ซึ่งอาจเป็นเพียงการสร้างประเด็นของ พรรคเพื่อไทย
แต่ในส่วนของรัฐบาล อยากให้มีการเลือกตั้ง เพราะมองว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาของประชาชนที่รัฐบาลมีหน้าที่ประคับประคองการเมือง ให้กับเข้าสู่ภาวะปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook