ไทมส์ เผยรายชื่อผู้รงอิทธิพล 2011

ไทมส์ เผยรายชื่อผู้รงอิทธิพล 2011

ไทมส์ เผยรายชื่อผู้รงอิทธิพล 2011
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไทมส์" เผย 100 รายชื่อผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ลูกชายกัดดาฟี่ติดโผด้วย นอกจากนี้ยังมี มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค ขณะที่ผู้นำสหรัฐและภรรยา ติดโผเช่นกัน

นิตยสารไทมส์ เปิดเผยรายชื่อ 100 ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก ซึ่งมีทั้งนักการเมือง,ดารา และคนดังในโลกอินเทอร์เน็ต โดยในปีนี้ "ไทมส์" ได้คัดเลือก นายวาเอล โกนิม ผู้บริหารกูเกิล วัย 30 ปี และเป็นฮีโร่ในเหตุการณ์ปฏิวัติอียิปต์,นายจูเลียน อัสซานจ์ ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ และ นายมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก

ขณะที่ผู้นำประเทศ อย่างประธานาธิบดี บารัค โอบามา ของสหรัฐ, นางมิเชล โอบามา สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ, รองประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐ, นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ,ประธานาธิบดี นิโกลาส์ ซาร์โกซี ของฝรั่งเศส,ประธานาธิบดี ดิลมา รูสเซฟฟ์ แห่งบราซิล และนายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี รวมทั้งเจ้าชายวิลเลียม และ เคท มิดเดิลตัน พระคู่หมั้น ต่างมีชื่อติดโผทั้งสิ้น

ขณะเดียวกัน ยังมีรายชื่อของ นายซาอิฟ อัล-อิสลาม กัดดาฟี บุตรชายของ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ติดในบัญชีรายชื่อบุคคลดังกล่าวด้วย แต่ไม่มีชื่อของพ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี บิดาของเขาแต่อย่างใด

ส่วนรายชื่อของศิลปินนั้น ประกอบด้วย เรน นักร้องดังแห่งเกาหลีใต้,เบลก ไลฟ์ลีย์ ดาราดังจากละครโทรทัศน์เรื่อง "Gossip Girl" และ จัสติน บีเบอร์

นอกจากนี้ จากนี้เหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิที่ญี่ปุ่น ทำให้มีชื่อของชาวญี่ปุ่น 2 คนเข้ามาอยู่ในโผด้วย ได้แก่ นายคัทสึโนบุ ซากุไร นายกเทศมนตรีเมืองมินามิโซมะ จังหวัดฟุกุชิมะ ผู้กล้าออกมาวิจารณ์รัฐบาลผ่านเวปไซต์ยูทูปเรื่องความล่าช้าในการแก้ไขวิกฤติโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ และ นายทาเคชิ คังโนะ แพทย์วัย 31 ปี ประจำโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งในเมืองมินามิซันริคุ จังหวัดมิยางิ ที่คอยช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหวและสึนามิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook