'สมเจตน์' ปัด ล็อบบี้ ปธ.กมธ.วิทยาศาตร์

'สมเจตน์' ปัด ล็อบบี้ ปธ.กมธ.วิทยาศาตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม สมาชิกวุฒิสภาสรรหา ระบุภายหลังที่ นายประสิทธิ์ โพธสุธน ส.ว.สุพรรณบุรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า มีสมาชิกวุฒิสภาสรรหา ยศ พล.อ.นายหนึ่ง พยายามล็อบบี้ การเลือกประธานคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการสื่อสารและโทรคมนาคม วุฒิสภา เพื่อให้สมาชิกวุฒิสภาสรรหา ดำรงตำแหน่งเป็นประธาน ว่า นายประสิทธิ์ น่าจะหมายถึงตน และยืนยันเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดความสามัคคี ภายในสมาชิกวุฒิสภา ยืนยัน ไม่มีการล็อบบี้ใดๆ ทั้งสิ้น ตนเป็นชายชาติทหาร มีความเป็นสุภาพบุรุษเพียงพอ ไม่ได้อยากเห็่นสมาชิกวุฒิสภามีความขัดแย้ง

ส่วนกรณีที่มีการล็อบบี้ในคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการสื่อสารและโทรคมนาคม วุฒิสภา เนื่องมาจากผลประโยชน์ ในเรื่อง กรรมการกิจการการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. หรือไม่นั้น พล.อ.สมเจตน์ ระบุว่า ตนไม่ทราบ ขอให้ไปสืบค้นข้อมูลกันเอง

อย่างไรก็ตาม ในการเลือกประธานคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการสื่อสารและการโทรคมนาคม วุฒิสภา วันนี้ ต้องเลื่อนออกไปเป็นวันจันทร์ที่ 25 เนื่องจากมีคณะกรรมาธิการรายหนึ่ง ไม่เข้าร่วมประชุม ทำให้มีเสียงสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 14 คน อาจมีปัญหาในเรื่องเสียงที่เท่ากันได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook