บรรยากาศที่สุรินทร์ ปชช.หนีภัยสงคราม

บรรยากาศที่สุรินทร์ ปชช.หนีภัยสงคราม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศที่ศูนย์อพยพนิคมสร้างตนเอง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หนึ่งในศูนย์อพยพช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุปะทะทหารไทยและทหารกัมพูชา บริเวณปราสาทตาควาย และปราสาทตาเมือนธม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ซึ่งบรรยากาศล่าสุดในขณะนี้ ได้มีจำนวนผู้อพยพเข้ามาพักอาศัยจำนวนกว่า 3,890 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่และสิ่งของบรรเทาทุกข์เบื้องต้นไว้คอยดูแลแล้ว

โดย นายประยุทธ พาณิชนอก อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นิคมสร้างตนเอง เปิดเผยว่า นิคมฯ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น ทั้ง ห้องน้ำ และเต็นท์ที่พักอาศัย รวมถึงอาหาร แต่ยังไม่มีความพร้อมมากนัก เนื่องจากหากมีฝนตกลงมานั้น อาจสร้างความเดือร้อนได้ อีกทั้ง ห้องน้ำจำนวน 30 ห้อง นั้น ก็ยังไม่เพียงพอ

ด้าน นางกร ประสือทรัพย์ อายุ 45 ปี ชาวบ้านใน อ.อำปึล กล่าวทั้งน้ำตาว่า ยังรู้สึกตกใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตั้งแต่เช้า ขณะที่อยู่ในบ้านได้ยินเสียงระเบิดดึงขึ้นนานกว่า 5 ชั่วโมง อีกทั้งชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ต่างรู้สึกตกใจ
ซึ่งการอพยพมาในครั้งนี้ ตนไม่ได้เตรียมอะไรมาเลย มีเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่ชุดเดียวเท่านั้น และยังยอมรับว่า เป็นห่วงสามี ที่ต้องกลับไปเฝ้าสิ่งของที่บ้านด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook