อาเชียมปงซัดชัย!บุรีรัมย์ดับทีโอที 1-0 ทวงฝูงคืน

อาเชียมปงซัดชัย!บุรีรัมย์ดับทีโอที 1-0 ทวงฝูงคืน

อาเชียมปงซัดชัย!บุรีรัมย์ดับทีโอที 1-0 ทวงฝูงคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์-พีอีเอ หืดจับกว่าจะคว้าสามแต้มเหนือ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี 1-0 โดยเกมนี้ได้ประตูชัยจาก ฟร้องค์ อาเชียมปง หัวหอกชาวกานาซึ่งเป็นประตูแรกในซีซั่นช่วยให้ บุรีรัมย์ เก็บสามแต้มทวงจ่าฝูงจาก ชลบุรี เอฟซี ในเกมไทยพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 10

วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2554

บุรีรัมย์-พีอีเอ 1 -  ทีโอที เอสซี 0

ที่ สนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม "ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์-พีอีเอ ที่ตกลงมาเป็นรองจ่าฝูงหลังเมื่อวาน ชลบุรี เอฟซี คว้าชัยทำให้รั้งจ่าฝูงหลังมีแต้มเท่ากันแต่ลูกได้เสียดีกว่า โดยเกมนี้ "โค้ชแต็ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือของทีมได้ สุเชาว์ นุชนุ่ม กับ อภิเชษฐ์ พุฒตาล กัปตันทีมพ้นโทษแบนกลับมา ขณะที่แดนหน้าจะไม่มี ฟร้องค์ โอแฮนด์ซ่า ที่เดินทางไปเล่นให้กับ เยาวชน 20 ปีทีมชาติแคเมอรูน ทำให้ ฟร้องค์ อาเชียมปง ยืนเป็นหัวหอกคู่กับ กีรติ เขียวสมบัติ ด้านฝั่งทีมเยือน "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี หลังเปลี่ยน "โลโก้" สโมสรมายังไม่แพ้ทีมใด 4 เกมติดต่อกัน เกมนี้วาง โคเน่ โมฮาเหม็ด หัวหอกตัวเก่งเป็นหน้าเป้า

เริ่มเกมได้ไม่กี่วินาที เจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลจากด้านซ้ายมาให้ จักรพันธ์ แก้วพรม เทกตัวโขกบอลเสาแรกแต่บอลเลยเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วง 10 นาทีแรกเป็นเจ้าถิ่นที่โหมรุกใส่อย่างหนักขณะที่ 11 ผู้เล่นของฝั่งทีมเยือนลงไปแพ็คเกมต่ำเล่นเกมรับอย่างเหนียวแน่น

นาที 14 เสียงเชียร์ใน ไอ-โมบาย ดังลั่นเมื่อ ฟร้องค์ อาเชียมปง เก็บตกบอลหน้าปากประตูก่อนจะยิงเลียดเสียบเสาสองเข้าไป เป็นประตูแรกของหัวหอกชาวกานาในซีซั่นนี้ และช่วยให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ ขึ้นนำ ทีโอที เอสซี 1-0

นาที 17 เจ้าถิ่นยังบุกอย่างหนัก คราวนี้เป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม จอมทัพของทีมได้ลุ้นจากฟรีคิกบ้าง เมื่อกึ่งยิงกึ่งผ่านจากด้านซ้ายของสนามเข้าไป แต่บอลก็ไปถูกแนวรับของอาคันตุกะเคลียร์ออกไปได้

นาที 31 เกมต้องหยุดไปร่วมกว่าสามนาทีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน ไปเข้าเสียบผู้เล่นทีมเยือนอย่างน่าเกลียดทำให้ผู้เล่น ทีโอที เอสซี ไม่พอใจต้องเข้ามาประท้วงและเกือบจะวางมวยมีเรื่องกันแต่ดีที่เกมยังดำเนินต่อไปได้

นาที 36 สุเชาวน์ นุชนุ่ม น่าจะเพิ่มสกอร์ให้เจ้าถิ่นเมื่อล็อคบอลหลบ ทาคาฮิโระ คาวามูระ ก่อนจะซัดด้วยซ้ายแต่บอลก็ไม่ผ่านมือ สราวุธ กองลาภ ผู้รักษาประตูทีมเยือนปัดออกหลังไป

ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นยังโหมบุกป่วนแนวรับทีมเยือนและมีจังหวะจบจาก เอ็ควัลล่า เฮอร์มัน แต่ก็ยิงไม่ดีพอทำให้จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ พีอีเอ ขึ้นนำ ทีโอที เอสซี 1-0

ครึ่งหลังทีมเยือนของ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม แก้เกมเน้นเกมรุกมากขึ้นและเพียงแค่นาทีแรกเท่านั้น เจเรมี่ โนเวโร่ ได้โอกาสสับไกยิงแต่บอลก็ไม่ผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

ถัดมาแค่นาทีเดียว นาทีที่ 47 จักรพันธ์ แก้วพรม ได้หลุดเข้าไปดวลกับ สราวุธ กองลาภ ผู้รักษาประตูทีมเยือนบ้างแต่ก็โดนบล็อคออกหลังไป

นาที 51 กีรติ เขียวสมบัติ แตะบอลให้ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค วิ่งเข้ามาอัดระยะแค่ 8 หลา แต่บอลก็ข้ามคานเหินโด่งออกไป

นาที 54 คราวนี้เป็นโอกาสของทีมเยือนบ้างเมื่อ โคเน่ โมฮาเหม็ด พักบอลให้ ไกรสร ปั้นเจริญ ซัดบอลจากเส้นนอกกรอบถากเสาออกไป ต่อมาแค่นาทีเดียว ทีมเยือนพลาดโอาสตีเสมอแบบสุดๆ เมื่อ โคเน่ เข้ามาชาร์ตบอลแบบโล่งๆ แต่บอลก็ไปโดนเสาออกมา

นาทีที่ 84 ฟร้องค์ อาเชียมปง พลิกบอลหลบแนวรับทีมเยือนถึงเส้นหลังก่อนจะตบเข้ามาให้ จักรพันธ์ แก้วพรม วิ่งเข้าแปเน้นๆแต่บอลก็เหินคานออกไปอีก

นาที 85 ยังเป็นหัวหอกวัย 18 ปี ฟร้องค์ อาเชียมปง ที่ป่วนแนวรับทีมเยือนคราวนี้ครอสบอลให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม เติมเข้ามายิงเข้าไปแต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้า

ช่วงก่อนทดเจ็บ ทีโอที น่าจะตีเสมอสำเร็จ เมื่อ ณัฐพล พูลทวี หลุดเข้าไปแปบอลแต่ก็ไม่ผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่พุ่งปัดออกไป จบเกม บุรรัมย์ พีอีเอ เฉือนเอาชนะ ทีโอที เอสซี 1-0 คว้าสามแต้มกลับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงเช่นเดิม ส่วน ทีโอที เอสซี พ่ายเป็นเกมแรกในรอบห้าเกมหลังจากเปลี่ยนโลโก้ใหม่

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 10 ประจำวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2554


- บุรีรัมย์ พีอีเอ ชนะ ทีโอที เอสซี 1-0

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด เสมอ อินทรี เพื่อนตำรวจ  0-0   

- ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี  ชนะ  พัทยา ยูไนเต็ด  2-0   

- ราชนาวีสโมสร  เสมอ  การท่าเรือไทย เอฟซี 0-0       

- ทีทีเอ็ม พิจิตร  แพ้  โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 1-2   





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook