ชาวบ้าน4พันที่ศูนย์อพยพรอรับอาหารเช้า

ชาวบ้าน4พันที่ศูนย์อพยพรอรับอาหารเช้า

ชาวบ้าน4พันที่ศูนย์อพยพรอรับอาหารเช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขณะนี้ ชาวบ้านนับพัน อยู่ระหว่างการยืนเข้าแถวเพื่อรับอาหาร และล่าสุดได้มีชาวบ้าน 1 คน ได้เกิดอาการเป็นลมชัก ทั้งนี้ เนื่องจากเกิดจากภาวะเครียดจากสงครามที่เกิดขึ้น และต้องอพยพมาอยู่ที่แห่งนี้นานกว่า 4 วัน สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดที่ศูนย์อพยพชั่วคราวนิคมสร้างตนเอง อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ชาวบ้านกว่า 4,000 คน อยู่ระหว่างการยืนรอรับสิ่งบริจาคต่างๆ อาทิ แปรง ยาสีฟัน ตลอดจนน้ำดื่ม นมสำหรับเด็ก รวมถึงอาหารเช้าที่มีทางเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์จัดไว้ให้บริการ

ล่าสุดภายหลัง นายหรั่ง สายเพชร อายุ 34 ปี ชาวบ้านโคกสูง ตำบลบักได ได้เกิดอาการเป็นลมชัก และตกจากรถอีแต๋น ขณะนั่งรับประทานน้ำแข็งอยู่ภายในรถ ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้าน บ้านเดียวกันทราบว่า นายหรั่ง นั้น เป็นคนติดสุราอย่างนัก และมีอาการเครียดเนื่องจากต้องออกจากบ้านเพื่อมาอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราว นานกว่า 4 วัน ทั้งนี้ ทีมแพทย์ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งยังโรงพยาบาลปราสาท แล้ว ด้าน นายใหม่ ขันติวงศ์ อายุ 67 ปี ชาวบ้านหมู่ 19 ตำบลบักได กล่าวว่า ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่สามารถทำมาหากินได้

ล่าสุดมีรายงานว่า ขณะนี้ มีชาวบ้านได้นัดรวมตัวกันเพื่อปิดถนนประท้วง หลังจากไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ รวมถึงประกอบอาชีพได้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook