พธม.บอกทหารไทยรบเขมรอยู่อย่างลำบาก

พธม.บอกทหารไทยรบเขมรอยู่อย่างลำบาก

พธม.บอกทหารไทยรบเขมรอยู่อย่างลำบาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุมนุม พธม. เงียบเหงา หลังเจอฝนกระหน่ำทั้งคืน ขณะบนเวทีปราศรัย โจมตีกรณีไทยรบเขมร ว่า ทหารไทย อยู่อย่างยากลำบาก ต้องอดข้าว อดน้ำ

(25 เม.ย.) ภายหลังเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา มีฝนกระหน่ำตกลงมาตลอดจนถึงเช้า ทำให้บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ในช่วงเช้าวันนี้ ค่อนข้างเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางตา ที่ยังคงนั่งปักหลักรับฟังการปราศรัยบริเวณหน้าเวที โดยบางส่วนต้องทำความสะอาด กวาดน้ำที่ไหลเข้าเต็นท์และบริเวณโดยรอบพื้นที่ชุมนุม ขณะที่ บนเวทียังคงมีการปราศรัยโจมตีรัฐบาล สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนร้องเพลงขับกล่อมผู้ร่วมชุมนุม ท่ามกลางละอองฝนที่ยังโปรยปราย

โดย นายวีรพล โสภา แกนนำเครือข่ายปกป้องแผ่นดินแม่ เปิดเผยว่า ตอนนี้ที่ทางกองทัพ ออกมาแก้ต่างว่า ไม่ได้ทอดทิ้งทหารแนวหน้า ให้ต้องอดข้าว อดน้ำ ตามที่เป็นข่าวนั้น ตนขอยืนยันว่า จากสถานการณ์ช่วงเกิดเหตุการณ์ปะทะ ข้อมูลดังกล่าวเป็นความจริง เพราะตนได้ลงพื้นที่ และสอบถามข้อมูลด้วยตนเอง ซึ่งมีหลักฐานชัดเจน และขณะนี้ กำลังรวบรวมข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อจะแจ้งให้ประชาชนรับทราบในวันพรุ่งนี้ ถึงความรู้สึกของทหารไทยที่ต้องออกทำหน้าที่ปกป้องประเทศชาติ อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามความคิดเห็นของผู้ร่วมชุมนุมส่วนใหญ่ กล่าวว่า ไม่รู้สึกตื่นกลัวต่อเหตุการณ์ปะทะ แต่ทำให้รู้สึกหึกเหิมในการต่อสู้ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลไทย ออกมาปกป้องประเทศชาติ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook