กกต.ยันแบ่งเขตเลือกตั้งทำตามหลักการ

กกต.ยันแบ่งเขตเลือกตั้งทำตามหลักการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวชี้แจงถึงการแบ่งเขตการเลือกตั้ง ทั้ง 375 เขต ว่า กกต.ยืนยันว่า การแบ่งเขตการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปตามหลักการ และก็ไม่ได้ทราบมาก่อน ว่า แต่ละพื้นที่เป็นฐานเสียงของพรรคการเมืองใดบ้าง ซึ่งการแบ่งเขตการเลือกตั้ง เป็นไปตามข้อกฎหมาย และตามที่ กกต.จังหวัด ได้เสนอเข้ามายัง กกต.กลาง ที่แนบมาพร้อมกับการทำประชาพิจารณ์จากประชาชนในพื้นที่ด้วย ส่วนความกังวลในเรื่องของมวลชนสีต่างๆ ว่าจะออกมาเคลื่อนไหวในช่วงการหาเสียงการเลือกตั้งนั้น จาก
การประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้เตรียมความพร้อมการวางมาตรการเพื่อให้การเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นอกจากนี้ นายประพันธ์ ยังยืนยันว่า กกต.มีความพร้อมสำหรับการจัดการเลือกตั้ง หาก นายกรัฐมนตรี จะมีการประกาศยุบสภา ในวันที่ 6 พ.ค.นี้ อีกทั้งหาก นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าหารือกับ กกต.อีกครั้ง ก่อนที่จะมีการจัดการเลือกตั้ง นั้น เรื่องนี้ต้องให้เป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี ทางตนคงไม่มีข้อเสนออะไรไปยังนายกฯ เพียงแต่จะกำชับในส่วนของการวางตัวของเจ้าหน้าที่ หรือ ข้าราชการให้มีการวางตัวเป็นกลาง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในเรื่องของการร้องเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook