คุก 6 ปี ผู้พันตึ๋ง กรรโชกทรัพย์ตลาดวโรรส

คุก 6 ปี ผู้พันตึ๋ง กรรโชกทรัพย์ตลาดวโรรส

คุก 6 ปี ผู้พันตึ๋ง กรรโชกทรัพย์ตลาดวโรรส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาอาญาอ่านคำพิพากษาคดี ผู้พันตึ๋ง และพวกรวม 9 คน กรรโชกทรัพย์ตลาดวโรรส มูลค่า 14 ล้านบาท พิเคราะห์ผิดจริง จำคุก 6 ปี ส่วนอีก 3 ยกฟ้อง

ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการกองคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.เฉลิมชัย มัจฉากล่ำ หรือ ผู้พันตึ๋ง กับพวกรวม 9 คน ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ร่วมกันขู่กรรโชกทรัพย์

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 พ.ย.2538 ถึงวันที่ 31 พ.ค.2539 จำเลยได้ร่วมกันใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบ กรรโชกทรัพย์ผู้เสียหายซึ่งเป็นกลุ่มผู้ค้าในตลาดวโรรส และเทศบาลเมืองเชียงใหม่ จำนวน 28 ราย ในการให้เช่าซื้อรถเข็นและเช่าซื้อที่จอดรถจากกลุ่มจำเลยมูลค่าความเสียหายประมาณ 14 ล้านบาท

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยที่ 1- 5 กระทำผิดตามฟ้องจริง โดยจำเลยที่ 1 คือ นายสรายุทธ ภู่พับ เป็นหัวหน้าเทศกิจในขณะนั้น ถือว่า เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับเงินและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พิพากษาลงโทษจำคุก 9 ปี ส่วน ผู้พันตึ๋ง จำเลยที่ 5 และจำเลยที่ 2-4 เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานในการกระทำความผิดและกรรโชกทรัพย์ พิพากษาลงโทษจำคุก 6 ปี ส่วนจำเลยที่ 6 ,8 และ 9 ยังมีข้อสงสัยในตัวจำเลยทั้ง 3 จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยพิพากษายกฟ้อง ส่วนจำเลยที่ 7 ได้เสียชีวิตระหว่างการพิจารณาคดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook