หญิงชราป่วยSIVไร้ที่อยู่ยากจนวอนรัฐช่วย

หญิงชราป่วยSIVไร้ที่อยู่ยากจนวอนรัฐช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านหนองกุด หมู่ 11 ต.สระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเมื่อไปถึงได้พบกับ นางสุข อายุ 52 ปี อาชีพเก็บของเก่าขาย มีฐานะยากจน ไม่มีที่ดินเป็นของตนเอง ซึ่งได้ปลูกกระต๊อบอยู่ในที่ดินสาธารณะ และในระยะหลังมานี้นางสุข ก็ได้ป่วยด้วยโรคร้ายหลายโรคด้วยกัน จนต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำอยู่เสมอ เมื่อเข้าไปรักษาตัวใน โรงพยาบาลก็ไม่ได้ออกไปเก็บขยะขาย ทำให้ไม่มีเงินใช้จ่ายประจำวัน บางวันไม่มีข้าวจะหุงกิน แต่ก็มีเพื่อนบ้านที่มีน้ำใจได้ช่วยหยิบยื่นแบ่งปันให้

นางสุข กล่าวว่า ตนมีสามีชื่อ นายสุพรรณ มีลูกด้วยกันทั้งหมด 5 คน ต่างคนต่างก็แยกย้ายกันไปมีครอบครัว และไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดกันหมด มีเพียงลูกสาวคนเล็กที่อาศัยอยู่กับตน แต่ก็ได้แต่งงานและมีลูกแล้ว 1 คน ซึ่งทุกวันนี้ตนได้ป่วยเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง หรือโรคเอดส์ (พูดเองและมีใบรับรองแพทย์ด้วย) เมื่อเป็นโรคในร่างกาย ไม่มีภูมิคุ้มกัน ทำให้มีโรคอื่นแทรกซ้อนเข้ามา และขณะนี้ก็ป่วยเป็นวัณโรคอีก ตนจึงขอวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของที่อยู่อาศัยและเงินทองที่จะต้องใช้จ่ายด้วย

ทางด้านเพื่อนบ้านของนางสุข กล่าวว่า ตนเห็นนางสุขแล้ว มีความรู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก เพราะฐานะก็ยากจน ไม่มีที่อยู่อาศัย ต้องปลูกกระต๊อบอยู่ในที่สาธารณะ และยังเจ็บไข้ได้ป่วยอีก สุขภาพก็ไม่แข็งแรง ตนจึงขอวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยเหลือนางสุข ทั้งในเรื่องของที่อยู่อาศัย และเงินทองที่ต้องใช้จ่ายด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook