ไทยปะทะเขมรยังเดือด หลังเขมรโม้สื่อนอกไทยขอยอมแพ้

ไทยปะทะเขมรยังเดือด หลังเขมรโม้สื่อนอกไทยขอยอมแพ้

ไทยปะทะเขมรยังเดือด หลังเขมรโม้สื่อนอกไทยขอยอมแพ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด เผย เขมรกลับกลอกให้ข่าวสื่อนอก อ้างไทยยอมแพ้ขอเจรจาสงบศึก ส่งผล "พล.อ.ประวิตร" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยกเลิกนัดเจรจาหยุดยิงแล้ว

(27 เม.ย.) เมื่อวันพล.อ.เตีย บัณห์ที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยระบุถึง ความเคลื่อนไหวในความพยายามเจรจา เพื่อยุติปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา ที่ จ.สุรินทร์ โดยกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของไทย ได้นัดหมายกับ พล.อ.เตีย บัณห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา เพื่อที่จะเดินทางไปหารือ เรื่องการหยุดยิงในวันพรุ่งนี้

จากการตรวจสอบพบว่า ทางการกัมพูชากลับกลอกในข้อตกลง โดยมีการให้ข่าวต่อสื่อต่างประเทศว่า ประเทศไทยยอมแพ้ และขอเดินทางไปสงบศึกที่กัมพูชา ดังนั้น พล.อ.ประวิตร จึงมีคำสั่งยกเลิกกำหนดการเจรจา ที่เคยมีก่อนหน้านี้ทั้งหมด เนื่องจากการให้ข่าวของกัมพูชาไม่เป็นไปตามความจริงที่เกิดขึ้น โดยในวันพรุ่งนี้ พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการที่จะเดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อกระชับสัมพันธ์ระหว่างรัฐมนตรีด้วยกันแทน

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า การปะทะทุกครั้งฝ่ายกัมพูชาเป็นฝ่ายเริ่มก่อน ซึ่งเราก็พร้อมจะตอบโต้อย่างหนักหน่วง ถ้าหากกัมพูชามีการหยุดยิง การปะทะก็จะยุติโดยปริยาย เพราะฝ่ายไทยไม่เคยยิงก่อน ซึ่งเราก็พร้อมจะพูดคุยตลอด แต่ทางฝ่ายกัมพูชาไม่คุยกับเรา พยายามจะเอาประเทศที่สามเข้ามาอยู่ตลอด ส่วนเรื่องสื่อของกัมพูชานั้นมักถูกควบคุมโดยอำนาจรัฐ ในขณะที่การเจรจากันทางกัมพูชาต้องการให้หยุดการปะทะกัน แต่ไปปล่อยข้อมูลว่าเรายอมแพ้ เราจึงต้องรอดูก่อนเจรจากันใหม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook