คืบหน้าขายปริญญาม.อิสานเตรียมร้อง กม.

คืบหน้าขายปริญญาม.อิสานเตรียมร้อง กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากการตรวจสอบกรณีซื้อใบปริญญาบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู หรือ ป.บัณฑิต ของคณะกรรมการการอุดมศึกษารวมถึงผลการสอบสวนจากรัฐสภา ยืนยันว่า มีหลักฐานหลายอย่าง ที่บ่งชี้ว่า มหาวิทยาลัยอีสาน หรือ มอส. ในจ.ขอนแก่น ดำเนินการซื้อขายประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู โดยจากคำให้การของพยานทั้ง 13 คน ที่ให้การตรงกันว่า ได้จ่ายเงิน และโอนเข้าบัญชี เจ้าหน้าที่ทะเบียน และอาจารย์บางคนของมหาวิทยาลัย ไป 45,000 - 55,000 บาท โดยไม่ต้องเรียน และไม่ต้องฝึกปฏิบัติการสอน นอกจากนั้นทะเบียนนักศึกษา ยังถูกแยกจากราย
ชื่อนักศึกษา ออกจากทะเบียนปกติไปใช้ทะเบียนพิเศษ ซึ่งบางคนนั้น มีรหัสประจำตัวซ้ำกัน ใบเกรดไม่ตรงกับเอกสารที่อาจารย์ออกให้ และหลักฐานที่เป็นเอกสารมีลายเซ็นของอธิการบดีกำกับด้วย ทั้งนี้ เลขาธิการคุรุสภา ในฐานะผู้เสียหายจะเข้าร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งทางแพ่ง และทางอาญาด้วย

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการการอุดมศึกษา จะเข้าควบคุมมหาวิทยาลัย ทำให้ผู้บริหารทั้งหมดพ้นสภาพในทันทีไม่ว่าจะเป็นกรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ต้องพ้นออกจากตำแหน่ง แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการสั่งปิด มอส. เพราะต้องส่งเรื่องไปยังดีเอสไอ เพื่อสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook