ผบก.น.2 ค้นอีก 2 สถานีวิทยุเถื่อน

ผบก.น.2 ค้นอีก 2 สถานีวิทยุเถื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นสถานีวิทยุชุมชน จำนวน 13 แห่ง เมื่อวานที่ผ่านมา หลังจากในพื้นที่สถานีวิทยุชุมชนคนไทยหัวใจเดียวกัน คลื่นความถี่ 99.85 เมกะเฮิร์ตซ์ ตลาดวงศกร ย่านสายไหม ที่เจ้าหน้าที่พยายามเข้าตรวจค้น แต่ยังไม่สามารถเข้าในพื้นที่ได้ เนื่องจากมีมวลชนคนเสื้อแดง มาปิดล้อมและกดดันการทำงาน ล่าสุด พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า ในวันนี้ พ.ต.อ.หาญ เลิศทวีวิทย์ ผู้กำกับการ สน.สายไหม ได้ร่วมกับ กสทช. และ กอ.รมน. ได้นำหมายศาลจังหวัด
มีนบุรี เข้าตรวจค้นสถานีวิทยุชุมชนคนไทยหัวใจเดียวกัน อีกครั้ง และพบว่า อุปกรณ์การส่งคลื่นความถี่ ถูกขนย้ายออกไปแล้ว เหลือเพียงเสาส่งสัญญาณคลื่นความถี่จึงทำการอายัด และเตรียมจะเรียกตัว นายสมศักดิ์ ล้อเพชรรุ่งเรือง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุดังกล่าว มารับทราบข้อกล่าวหา ตามความผิด พ.ร.บ.กิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ปี 2551 ทางด้าน พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ผู้กำกับการ สน.มักกะสัน ได้กล่าวว่า สำหรับการตรวจค้นสถานวิทยุชุมชนรายอื่นๆ ที่อาจเข้าข่ายการกระทำผิดในลักษณะเดียวกันนี้ ยังอยู่ระหว่าง
การดำเนินการ ส่วนความเคลื่อนไหวกรณีหมิ่นเบื้องสูง ด้วยการโพสต์ข้อความ หรือเผยแพร่ข้อมูลเหล่านี้ทางเว็บไซต์ ขณะนี้มีการตรวจสอบ เมื่อมีคำสั่งให้ดำเนินการ เจ้าหน้าที่ก็ต้องปฏิบัติการเช่นเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook