เจริญ พร้อมลงนายกฯแบดมินตันไทย

เจริญ พร้อมลงนายกฯแบดมินตันไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. และตัวแทนของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตรวจสอบเอกสารของ 15 สโมสรสมาชิกที่ผ่านการตรวจคุณสมบัติร่วมกันแล้ว หลังจากในช่วงที่ผ่านมามีการร้องเรียนว่า สโมสรสมาชิกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มีคุณสมบัติไม่ถูกต้อง จน กกท. ต้องชะลอการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ในวาระการเลือกตั้งนายกสมาคมแบดมินตัน มาตั้งแต่ปีที่แล้ว เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติของสโมสรสมาชิกทั้ง 43 สโมสร

ทั้งนี้ ตามระเบียบหากสมาคม กีฬาใดมีสโมสรสมาชิกที่มีคุณสมบัติถูกต้อง 10 สโมสรสมาชิกขึ้นไป ก็สามารถเลือกตั้งได้ และภายใน 1 สัปดาห์ หากไม่มีข้อโต้แย้ง กกท. จะประกาศรับรอง เพื่อให้สมาคมแบดมินตัน กำหนดวันการเลือกตั้ง
ต่อไป คาดว่าจะไม่เกินเดือนกรกฎาคม หรือ อาจจะเร็วกว่านั้น

ด้าน นายเจริญ วรรธนะสิน ซึ่งเป็นนายกสมาคมฯ มา 4 สมัยซ้อน และปัจจุบันอยู่ในตำแหน่งรักษาการนายกสมาคมมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ประกาศพร้อมลงเลือกตั้งเป็นนายกสมัยที่ 5 เพื่อพาทีมแบดมินตันไทย ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติต่อไป โดยเฉพาะจะผลักดันประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพจัดการแบดมินตันระดับซูเปอร์ซีรีย์ พรีเมียร์ ให้ได้

สำหรับ 15 สโมสรสมาชิกที่ผ่านเกณฑ์ มีคุณสมบัติ ดังนี้
1.เป็นสมาชิกสามัญ อันประกอบด้วย (ก.) สมาคมซึ่งมีวัตุประสงค์หลักเกี่ยวกับการกีฬาแบดมินตัน และได้จดทะเบียนเป็นสมาคมถูกต้องตามกฎหมาย (ข.) บุคคล หรือนิติบุคคลผู้เป็นเจ้าของสมาคมแบดมินตันมาตรฐาน (ค.) หน่วยงานราชการที่มาฐานะเป็นนิติบุคคล หรือรัฐวิสาหกิจ และ 2.สมาชิกสมทบ คือ ชมรมหรือคณะบุคคลที่มีผู้เล่นกีฬาแบดมินตันอยู่ในสังกัดไม่น้อยกว่า 10 คน

ทั้งนี้ อีก 28 สโมสรสมาชิกที่ไม่ผ่านเกณฑ์ เนื่องจากเป็นเพียงชมรมจึงไม่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกนายกสมาคมเช่นเดียวกับสมาชิกสามัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook