ชาวอังกฤษทยอยจับจองที่หน้ามหาวิหารฯ แล้ว

ชาวอังกฤษทยอยจับจองที่หน้ามหาวิหารฯ แล้ว

ชาวอังกฤษทยอยจับจองที่หน้ามหาวิหารฯ แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

28 เม.ย. - ชายวัย 56 ปี เป็นบุคคลแรกที่จับจองพื้นที่เข้าเฝ้าเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงองค์ใหม่ บนทางเท้าหน้ามหาวิหารเวสต์มินเตอร์ สถานที่ประกอบพระราชพิธี เมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) เขายอมนอนค้างแรมถึง 3 คืน และขณะนี้ประชาชนอีกจำนวนมากเริ่มจับจองพื้นที่กันแล้ว

ก่อนพระราชพิธีวันศุกร์นี้ (29 เม.ย.) จุดที่สามารถชมพระอิริยาบถของสองพระองค์ได้ดีที่สุด เรียกว่าถูกจับจองหมดแล้ว มีเต็นท์ผุดขึ้นหลายหลัง ไม่เพียงแต่ชาวอังกฤษเท่านั้นแต่มีผู้คนชาติต่างๆ เดินทางมาไกล และไม่ย่นย่อที่จะปักหลักค้างแรมกันข้างถนน แต่โชคดีหน่อยที่อากาศในกรุงลอนดอนตอนนี้ค่อนข้างดี ไม่หนาวนัก บางคนบอกว่า ลืมที่นอนนุ่มๆ ที่บ้านไปสักสองสามคืน ก็คุ้มค่าที่จะได้ชื่นชมพระราชพิธียิ่งใหญ่ เป็นประสบการณ์ครั้งเดียวในชีวิตจะได้ประสบ แต่ก็มีหลายคนที่นอนไม่หลับ ไม่ใช่เพราะสภาพลำบาก แต่เพราะความตื่นเต้นกับโอกาสสำคัญในชีวิตนี้

ในส่วนของเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมสถานที่ก็เริ่มขนย้ายต้นไม้ที่ใช้ประดับในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ มีต้นหนึ่งเป็นต้นเมเปิลสูง 6 เมตร อายุประมาณ 18 ปี น้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม จะเป็นหนึ่งในต้นไม้และบุปผชาตินานาเรียงรายไปจนถึงแท่นประกอบพิธี

ส่วนภายนอกก็เร่งทำความสะอาดกันทั้งภายในและภายนอกมหาวิหาร ตกแต่งด้วยดอกไม้สวยงาม โดยเฉพาะเส้นทางที่ขบวนรถเทียมม้าของคู่เสกสมรสจะแล่นผ่านไปยังพระราชวังบัคกิงแฮม ซึ่งก็จะมีผู้มาเฝ้าชมตลอดสองข้างทางและหลั่งไหลเข้ามาร่วมเป็นสักขีพยานพระราชพิธีมากถึง 600,000 คน - สำนักข่าวไทย

 

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ชาวอังกฤษทยอยจับจองที่หน้ามหาวิหารฯ แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook