หมายกำหนดการพิธีเสกสมรส เจ้าชายวิลเลียม เคท

หมายกำหนดการพิธีเสกสมรส เจ้าชายวิลเลียม เคท

หมายกำหนดการพิธีเสกสมรส เจ้าชายวิลเลียม เคท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักพระราชวังอังกฤษ เปิดเผยรายละเอียดหมายกำหนดการพิธีเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายวิลเลียม และ เคท มิดเดิลตัน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 29 เมษายน 2554 โดยเจ้าชายวิลเลี่ยม แต่งงาน เคท ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่โลกจะต้องจับตาทีเดียว

08.15 น. แขกที่ได้รับเชิญทั้งสิ้น 1,900 คน เดินทางเข้ามหาวิหารเวสมินสเตอร์ ตามแผนผังที่กำหนด แขกหลายคนจะได้รับชมภาพพิธีผ่านจอโทรทัศน์ที่ติดตั้งภายในมหาวิหาร ขณะที่ประชาชนอีกหลายรพันคน คาดว่าจะรอต่อแถวระหว่างทางที่ทั้งคู่จะเดินผ่านหลังพิธีทางศาสนาเสร็จสิ้น (เวลา 14.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

10.15 น. เจ้าชายวิลเลียม พร้อมพระสหายฝ่ายเจ้าบ่าว คือเจ้าชายแฮร์รี เดินทางมาถึงมหาวิหารฯ เจ้าชายวิลเลียมจะต้องยืนรอ น.ส.เคท มิดเดิลตัน อยู่หน้าแท่นประกอบพิธีเป็นเวลา 45 นาที โดยจะทรงสวมชุดเครื่องแบบทหารอากาศเต็มยศ เนื่องจากทรงดำรงตำแหน่งเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศอังกฤษ (เวลา 16.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

10.27 น. นางแคโรล มิดเดิลตัน และนายเจมส์ มิดเดิลตัน มารดา และน้องชายของ น.ส.เคท มิดเดิลตัน จะเดินทางถึงมหาวิหารฯ (เวลา 16.27 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

10.35 น. สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ เดินทางมาถึงมหาวิหารฯ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส และนางคาร์มิลลา พาร์คเกอร์-โบวล์ พระชายา จะเสด็จมาถึงมหาวิหารในเวลา 10.42 น. ขณะที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พร้อมพระสวามี ดยุคแห่งเอดินเบอเรอะห์ จะเดินทางมาถึงในเวลา 10.45 น. (เวลาประมาณ 16.35 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

10.51 น. น.ส.เคท มิดเดิลตัน และนายไมเคิล มิดเดิลตัน บิดา เดินทางออกจากโรงแรมกอริ่ง ด้วยรถยนต์โรลส์รอยซ์ ซึ่งเป็นรถยนต์คันเดียวกับคันที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส และนางคาร์มิลลา พาร์คเกอร์-โบวล์ เคยใช้เป็นพาหนะ โดยจะเดินทางผ่านสถานที่ต่างๆ อาทิ เดอะ มอลล์ หรือถนนที่เริ่มต้นจากพระราชวังบัคกิ้งแฮม และไปสิ้นสุดยังจัตุรัสทราฟัลการ์, ลานฮอร์ส การ์ด พาเรด, ถนนไวท์ฮอลล์ และจัตุรัสรัฐสภา ก่อนถึงมหาวิหารฯ (เวลาประมาณ 16.50 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

11.00 น. เริ่มพิธีเสกสมรส ซึ่งอาจล่าช้ากว่ากำหนดการจริงประมาณ 2-3 นาที ทั้งนี้ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของเจ้าสาวชาวอังกฤษ บาทหลวงโรวาน วิลเลียมส์ อาร์คบิชอป แห่งแคนเทอร์เบอร์รี หัวหน้าศาสนจักรแห่งอังกฤษจะเป็นผู้ประกอบพิธีเสกสมรส (เวลา 17.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

12.15 น. คู่สมรสจะเดินทางต่อไปยังพระราชวังบัคกิ้งแฮม นำโดยขบวนทหารม้าและตำรวจ รถม้าสเตท แลนเดา ปี 1902 หากว่าสภาพอากาศดี ทั้งคู่จะโดยสารรถม้าเปิดประทุน ′สเตท แลนเดา′ ซึ่งสร้างเมื่อปี 1902 หรือถ้ามีฝนตก ทั้งคู่จะโดยสารในรถม้าประดับทองปิดประทุน ซึ่งครั้งหนึ่งเคยใช้ในพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส และเจ้าหญิงไดอานาเมื่อปี 1981 (เวลา 18.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

13.25 น. สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และคู่สมรส พร้อมกับครอบครัวของทั้งสองฝ่าย จะปรากฏตัวที่บริเวณระเบียงของพระราชวังบัคกิ้งแฮม คาดว่าทั้งเจ้าชายวิลเลี่ยมและเคท มิดเดิลตัน จะจุมพิตกัน (เวลา 19.25 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

13.30 น. เครื่องบินรบจากกองทัพอากาศอังกฤษ และเครื่องบินรบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จากหน่วยบิน Battle of Britain Memorial Flight จะทำการบินเฉลิมพระเกียรติเหนือท้องฟ้ากรุงลอนดอน (เวลา 19.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

นอกจากนี้ช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่น สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเป็นเจ้าภาพงานพระราชทานเลี้ยงพระกระยาหารกลางวันแก่แขกจำนวน 650 คน ที่พระราชวังบัคกิ้งแฮม

ขณะที่ช่วงค่ำตามเวลาท้องถิ่น เจ้าฟ้าชายชาร์ลส ทรงเป็นเจ้าภาพพระราชทานเลี้ยงพระยาหารค่ำ และงานเต้นรำ ที่พระราชวังบัคกิ้งแฮม สำหรับญาติและมิตรสหายของทั้งสองฝ่าย จำนวน 300 คน รวมทั้งมีรายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี อาจทรงอยู่ร่วมงานเลี้ยงฉลองจนกระทั่งรุ่งเช้าวันถัดไป

พิธีเสกสมรสครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้จะมีการส่งสัญญาณถ่ายทอดสด งานแต่งเจ้าชายวิลเลี่ยม ไปทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี จะถ่ายทอดสด งานแต่งเจ้าชายวิลเลี่ยมตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป จนกระทั่งเสร็จสิ้นพิธี และทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 จะทำการถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 16.55 - 18.15 น. หรือผู้ที่สนใจสามารถชมการถ่ายสดงานแต่งเจ้าชายวิลเลี่ยม หรือพิธีเสกสมรสครั้งนี้ได้ที่เว็บไซต์ยูทูป The Royal Channel ซึ่งจะเริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 16.00 - 20.00 น.

สำหรับเมื่อคืนวานนี้ (28 เม.ย.) บริเวณหน้าพระราชตำหนักส่วนพระองค์ของเจ้าชายวิลเลียม สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮรี ทรงเสด็จเยี่ยมประชาชนที่ปักหลักเฝ้ารอชมราชพิธีเสกสมรสอย่างใกล้ชิด งานแต่งเจ้าชายวิลเลี่ยม ครั้งนี้พระองค์ทรงสัมผัสมือกับประชาชนอย่างนับครั้งไม่ถ้วน สร้างความปลาบปลื้มใจกับประชาชนที่เฝ้ารอคอยเป็นอย่างยิ่ง ขณะที่ด้าน เคท มิดเดิลตัน ได้เข้าพักที่โรงแรมกอริ่ง กรุงลอนดอน ร่วมกับสมาชิกในครอบครัว โดยมีประชาชนให้การต้อนรับอยู่บริเวณด้านหน้าโรงแรมอย่างเนื่องแน่น

ภาพบรรยากาศล่าสุดจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ หมายกำหนดการพิธีเสกสมรส เจ้าชายวิลเลียม เคท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook