กลุ่มทุนกัดดาฟีสนใจเป็นสปอนเซอร์แมคลาเรน

กลุ่มทุนกัดดาฟีสนใจเป็นสปอนเซอร์แมคลาเรน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตระกูลกัดดาฟี สนใจเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมแมคลาเรน แห่งศึกฟอร์มูลาวัน โดยพร้อมยื่นข้อเสนอ 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,250 ล้านบาท) ให้กับทีมรถแข่งชื่อดังของอังกฤษ พิจารณาข้อเสนอดังกล่าว อาจทำให้แฟนๆ มีโอกาสได้เห็นข้อความ "Visit Libya" บนรถแข่งของทีม เพื่อโปรโมทบอร์ดการท่องเที่ยวของลิเบีย ซึ่งมี ซาลีฟ กัดดาฟี ลูกชายของ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี จอมเผด็จการแห่งลิเบีย กำกับดูแล

ความสนใจดังกล่าวเกิดขึ้น โดยมี อเล็กซ์ วอเตอร์ส อดีตนักขับรถฟอร์มูลาทรี ซึ่งเซ็นสัญญากับ แมคลาเรน เมื่อต้นปีที่แล้ว เป็นนายหน้าให้ หลังได้รับข่าวจากไบรอัน อเล็กซ์ คุณลุงตัวเองที่ทำงานที่ลิเบีย ติดต่อมาว่าเจ้านายของเขาสนใจ
วงการรถแข่งมอเตอร์สปอร์ต

นอกจากนี้ ไบรอัน ยังเตรียมแผนที่จะปรับปรุงสนามแข่งรถที่กรุงตริโปลี เมืองหลวงของลิเบีย ซึ่งเคยเป็นเจ้าภาพศึกกรังด์ปรีซ์ ระหว่างปี 1925 และ 1940 อีกด้วย

ด้านโฆษกของแมคลาเรน เปิดเผยว่า ทีมได้รับการติดต่อจาก อเล็กซ์ วอเตอร์ส ในเดือน ม.ค. ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม พวกเขายืนยันว่า ยังไม่เคยมีคนของแมคลาเรน และจากกลุ่มทุนลิเบีย เปิดโต๊ะเจรจาทางการแต่อย่างใด แม้การเจรจาจะยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง แต่เชื่อว่าการเป็นสปอนเซอร์ของลิเบีย จะทำให้แมคลาเรน บุกเจาะตลาดโลกอาหรับได้มากขึ้น หลังยินยอมให้กลุ่มธุรกิจราชวงศ์บาห์เรน เข้ามาเป็นเจ้าของร่วมแล้วก่อนหน้านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook