ทอร์นาโดถล่มสหรัฐคร่า 324 ชีวิต โอบามาลงพื้นที่

ทอร์นาโดถล่มสหรัฐคร่า 324 ชีวิต โอบามาลงพื้นที่

ทอร์นาโดถล่มสหรัฐคร่า 324 ชีวิต โอบามาลงพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

30 เม.ย. - จำนวนผู้เสียชีวิตจากพายุทอร์นาโดพัดถล่มหลายพื้นที่ภาคใต้ของสหรัฐ เพิ่มเป็น 324 คนเมื่อวานนี้ นับเป็นความรุนแรงที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์สหรัฐ และร้ายแรงที่สุดในรอบเกือบ 80 ปี

จำนวนผู้เสียชีวิตที่ได้รับคำยืนยันเฉพาะที่รัฐแอละแบมา มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 228 คน รัฐมิสซิสซิปปี เพิ่มเป็น 34 คน และ 8 คนในรัฐอาร์คันซอ ส่วนที่รัฐเทนเนสซี จอร์เจีย และเวอร์จิเนีย มีผู้เสียชีวิต 34, 15 และ 5 คนตามลำดับ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมใน 6 รัฐจนถึงปัจจุบันเพิ่มเป็น 324 คน มากที่สุดนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2475 เป็นต้นมา ซึ่งในปีนั้นเกิดเหตุการณ์พายุทอร์นาโดพัดถล่มพื้นที่ภาคใต้ของสหรัฐ

ด้าน ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ และ นางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลข 1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ความเสียหายจากทอร์นาโด ประธานาธิบดีสหรัฐไปเยี่ยมประชาชนที่เมืองทุสคาลูซา และพบหารือกับนายโรเบิร์ต เบนท์ลีย์ ผู้ว่าการรัฐแอละแบมา ผู้นำสหรัฐบอกว่า การเดินทางมาครั้งนี้เพื่อยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยลืมประชาชน เขายอมรับว่าเป็นหายนะภัยที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน เขาให้คำมั่นว่ารัฐบาลกลางจะช่วยเหลือขั้นสูงสุดต่อมูลค่าความเสียหายของทรัพย์สินและการฟื้นฟูบูรณะ

บริษัทอีเควแคท ซึ่งจำลองมูลค่าความเสียหายของหายนะภัยครั้งนี้ กล่าวว่า พายุทอร์นาโดสร้างความเสียหายที่จะทำให้บริษัทประกันต้องชดใช้เงินประมาณ 2,000-5,000 ล้านดอลลาร์ (60,000-150,000 ล้านบาท) - สำนักข่าวไทย

 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ทอร์นาโดถล่มสหรัฐคร่า 324 ชีวิต โอบามาลงพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook