ชลอัดบีอีซีนำฝูงอีก, อภิภูแฮตทริกโอสถฯ 4-1

ชลอัดบีอีซีนำฝูงอีก, อภิภูแฮตทริกโอสถฯ 4-1

ชลอัดบีอีซีนำฝูงอีก, อภิภูแฮตทริกโอสถฯ 4-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลามชล เก็บชัยชนะในลีก 5 นัดติดต่อกันหลังเปิดบ้านอัดมังกรไฟ 2-0 ช่วยให้ชลบุรีขยับขึ้นไปนำจ่าฝูงชั่วคราว มี 26 แต้มเท่า บุรีรัมย์ พีอีเอ แต่ลูกได้เสียดีกว่า ส่วน "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี คืนฟอร์มเก่งไล่ต้อน ราชนาวี 4-1 เกมนี้ อภิภู สุนทรพนาเวศ ระเบิดแฮตทริกช่วยให้ทีมเก็บสามแต้มเต็ม

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 11
    วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2554

ชลบุรี เอฟซี 2 - บีอีซี เทโรศาสน 0

ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ไทยพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี รองจ่าฝูงที่ต้องการ 3 คะแนนเพื่อแซงบุรีรัมย์ พีอีเอขึ้นไปนำชั่วคราว พบกับ “มังกรไฟ3เค” บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 3 ของ ตาราง

วิทยา เลาหกุลปรับทัพหลายตำแหน่งหลังเพิ่งผ่านเกมกับ เปอร์ซูปูร่า มาในกลางสัปดาห์ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ถูกจับมายืนฝั่งขวาและดัน สุรีย์ สุขะ กลับไปเป็นแบ็กขณะที่ ไดกิ ฮิงูชิ ได้ลงเล่นแทน อนุชา กิจพงษ์ศรี ศูนย์หน้ายังมี พิภพ อ่อนโม้ยืนคู่กับ วลาดิเมียร์ ริบิช ขณะที่ทีมเยือนไม่มีชื่อของ รณชัย รังสิโย ดาวซัลโวสุงสุดของทีมในขณะที่ ธีรเทพ วิโนทัย เจ็บยาวทำให้ อัครพล มีสวัสดิ์ ดาวรุ่งได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่อง

เริ่มมาไม่ถึง 5 นาทีแนวรับเทโรไปเสียฟาวล์ง่ายๆจนคู่เซนเตอร์ เจษฎา กับ โบรโซวิช ต้องสังเวยใบเหลืองอย่างรวดเร็ว น.9 จังหวะลุ้นครั้งแรกของเกม เทิดศักดิ์ ใจมั่น หลุดไปทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะปิดโค้งมาหน้าประตู โบรโซวิช พยายามสกัดทิ้งแต่เกือบผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองแต่ยังดีบอลไปตกบนหลังคา

น.16 เทิดศักดิ์ คูชิดะและพิภพ ทำชิ่งกันสวยก่อนจะได้ฟาวล์หน้ากรอบระยะ 25 หลาแต่ อาทิตย์ ปั่นไปติดกำแพง  ฉลามชลยังลุยต่อเนื่องได้เตะมุม เทิดศักดิ์ วางยาวมาเสาสอง เคนเน็ต ลอยตัวโขกลงพื้นแต่โดน พิศาล ใช้เท้าเซฟไว้ได้

น.22 ชลบุรี บุกได้น้ำได้เนื้อกว่าเยอะจังหวะโต้กลับ เทิดศักดิ์ ไหลให้ อาทิตย์ หลุดไปซัดบริเวณมุมกรอบเขตโทษแต่ พิศาล ยังปัดทิ้งไปได้ พิภพ พยายามเข้ามาซ้ำแต่ไปทำฟาวล์นายทวารเทโร

เกมเปิดแลกกันสนุกหลังผ่านครึ่งทางของครึ่งแรก น.28 ชลบุรี ควรจะออกนำอย่างที่สุดเมื่อ สุรีย์ สุขะ เติมจากแบ็กขวาขึ้นมาจนเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดใส่พานมาหน้าประตู ริบิช วิ่งเข้ามาชาร์จแบบไร้ตัวประกบแต่ซัดหลุดกรอบอย่างไม่นาเชื่อ

ถัดมา เทิดศักดิ์ ทำชิ่งกับ พิภพ หลุดเข้ากรอบเขตโทษก่อนจะล็อกหลบ เจษฎา และซัดด้วยขวาเข้าหน้าต่าง น.35 อาทิตย์ มีโอกาสยิงในเขต 18 หลาอีกครั้งแต่คราวนี้เท้าขวาซัดโด่งไปไกล

ท้ายครึ่งแรกเทดรจวนเจียนจะเสียประตู โบรโซวิช เอา เทิดศักดิ์ ไม่อยู่ก่อนที่บอลจะหลุดไปถึง สุรีย์ เปิดยัดเข้ามา โซโลมอน ลงมาช่วยสกัดทิ้งแบบเส้นยาแดง หมด 45 นาทียังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มไม่ถึงนาทีชลบุรีอาศัยช่วงที่แนวรับเทโรไม่ทันตั้งตัว อาทิตย์ ขึ้นมาทางซ้านก่อนจะเปิดโค้งมาหน้าประตู ริบิช เข้าไม่ถึงบอลแต่ยังมี เทิดศักดิ์ เติมขึ้นมาในเขตทาจับหนึ่งจังหวะและซัดด้วยขวาตุงตาข่ายเจ่าถิ่นออกนำ 1-0

หลังเปิดให้เพื่อนทำประตู อาทิตย์ สุนทรพิธ ถูกเปลี่ยนตัวออกเป็นคนแรกโดย วิทยา เลาหกุล ให้ อนุชา กิจพงษ์ศรี ลงมาเล่นแทนในน.55

น.62 ชลบุรีมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ พิภพ ตะลุยเข้าไปวัดทีแรกติดเซฟ พิศาล บอลกลับมาเข้าเท้าอีกทีโดน ชลากร เตะร่วงจากด้านหลัง ก่อนที่เทิดศักดิ์ จะรับอาสาซัดเรียด พิศาล เซฟได้ แต่ เจษฎากร ที่เพิ่งลงมาเป็นสำรองไม่ถึงนาทีขโมยซีนซ้ำเข้าไป 2-0

เทโรแม้จะโดนไป 2 ลุกแต่ยังไม่ได้ทำอันตรายให้แนวรับชลบุรีต้องกดดันเลย ตรงข้ามกลับเป็นเจ้าถิ่นที่บุกตามเสียงเชียร์และมีลุ้นทำประตูเพิ่ม ช่วงท้ายเจ้าถิ่นเล่นแบบประคองตัวและเอาชนะไป 2-0 ทำให้ “ฉลามชล”เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนขึ้นมาเท่ากับบุรีรัมย์ พีอีเอ แต่ลูกได้เสียดีกว่า ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอย่างน้อย 24 ชั่วโมง
 
รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK)– สุรีย์ สุขะ ,ดาร์โก ราโคเซวิช เคนเน็ต อั๊คปุเอเซ่ ,ไดกิ ฮิงูชิ – เทิดศักดิ์ ใจมั่น(ศุภเสกข์ ไก่แก้ว น.81) ,อดุล หละโสะ ,คาซุโตะ คูชิดะ ,อาทิตย์ สุนทรพิธ(อนุชา กิจพงษ์ศรี น.55) – วลาดิเมียร์ ริบิช (เจษฎากร เหมแดง น.61),พิภพ อ่อนโม้(C)

บีอีซี เทโรศาสน : พิศาล ดอกไม้แก้ว (GK) – มิก้า ชูนวลศรี ,เจษฎา จิตสวัสดิ์ (C),อิวาน โบรโซวิช ,ชลากร สงวนดี – เทวา ศรีธรรมานุสาร ,วิลเลี่ยม อจูว่า ,โซโลมอน โอคูตู ,ไพฑูรย์ นนทะดี – อูโดโจห์ อิเคเล่ , อัครพล มีสวัสดิ์

โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี 4 - ราชนาวี 1

ที่สนาม อบจ.สระบุรี เป็นการพบกันของ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี อันดับ 9 รับการมาเยือนของ "ตะหานน้ำ" ราชนาวี โดยเกมนี้ "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก เฮดโค้ชเจ้าถิ่นส่ง ลาซารัส คุมเบ้ จับคู่กับ ธีโอดอร์ ยูยุน ล่าตาข่าย ส่วนทีมเยือนซึ่งได้ "โค้ชอ้วก" วรากรณ์ วิจารณงค์ คุมทีมเป็นเกมที่สองใช้ สมพร ธัญญเจริญ เป็นทีเด็ดในแดนนหน้าและใช้ รัฐพร แซ่ตั๋น ทำเกมรุกตรงกลาง

เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาที เจ้าถิ่นได้เฮก่อนจากจังหวะวางบอลตัดแนวรับของทีมเยือน ลาซารัส คัมเบ้ อาศัยความเร็วบอลตกพื้นนอกกรอบก่อนจะซัดเลียดเสาแรกผ่านมือนายทวาร ราชนาวี เข้าไป ให้ โอสถฯ สระบุรี ขึ้นนำ 1-0

นาที 9 ราชนาวี โต้กลับขึ้นนำก่อนจะได้ฟรีคิกนอกกรอบกว่า 23 หลา แต่ เสกสันต์ ชาวทองหลาง ปั่นเหินคานออกไปอย่างหมดลุ้น ถัดมาอีกสามนาทีเป็นเจ้าถิ่นได้ลุ้นบ้าง เมื่อ คุมเบ้  ได้บอลในเขตโทษก่อนจะผ่านบอลให้ สุรเดช ธงชัย ซัดด้วยขวาออกไปอย่างน่าเสียดาย
นาที 24 กลายเป็นฝั่งอาคันตุกะที่ได้เฮลั่นกันบ้าง จากจังหวะโต้กลับของ สมพร ธัญญเจริญ ที่ลากบอลถึงเส้นหลังก่อนจะตบกลับมาให้ รัฐพร แซ่ตั๋น ที่วิ่งเจ้ามาแปเสาแรกบอลเหินเข้าตาข่ายไปอย่างสวยงาม ราชนาวี ไล่ตีเสมอ โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี 1-1

นาที 35 ราชนาวี น่าจะได้ประตูขึ้นนำเจ้าถิ่นบ้างเมื่อ สมพร ธัญญเจริญ หลุดแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปซัดเสาแรกแต่ ฉัตรชัย บุตรพรม ก็ทุบออกมาได้แม้ รัฐพร แซ่ตั๋น จะสอดเข้ามาซ้ำแต่ นายทวารเจ้าถิ่นก็ปัดไปได้หวุดหวิดอีกหน

นาที 42 หลังจากพยายามมาได้สุดท้ายเจ้าถิ่นมาได้ประตูออกนำอีกครั้ง เมื่อ อภิภู สุนทรพนาเวศ ห้องเครื่องตัวเก่งของทีมหลุดแผงหลังทีมเยือนเข้าไปก่อนจะซัดแสกหน้าเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงามให้ โอสถสถาฯ สระบุรี ขึ้นนำ 2-1 ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบครึ่งเวลาไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังช่วงสิบกว่านาทีแรกยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่เปิดเกมรุกได้มากกว่า และมีโอกาสจาก คุมเบ้ อีกครั้งแต่แนวรับก็ยังช่วยไว้ได้ทัน นาที 56 สุรเดช ธงชัย ได้ซัดเป็นโอกาสที่สองในเกมนี้แต่บอลก็ยังไปตรงตัว ชัยพร อุตตะมะรัตน์ นายทวารทีมเยือน

นาที 63 อภิภู สุนทรพนาเวศ จอมทัพตัวกลั่นของเจ้าถิ่นได้โอกาสตั้งป้อมยิงไกลกว่า 25 หลาบอลถากเสาแรกออกไปอย่างได้ลุ้น

นาที 80 เจ้าถิ่นได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 เมื่อ คุมเบ้ จ่ายบอลตัดแนวรับให้ อภิภู สุนทรพนาเวศ หลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ ชัยพร อุตตะมะรัตน์ ก่อนจะซัดบอลเบาๆผ่านตัวเข้าไปและเป็นประตูที่ 3 ของอภิภูในฤดูกาลนี้

นาที 84 ราชนาวี ต้องมาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เมื่อ เสกสันต์ ชาวทองหลาง ได้รับใบเหลืองเป็นใบที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

นาที 87 เจ้าถิ่นซึ่งได้เปรียบตัวผู้เล่นที่มากกว่ามาได้ประตูเป็น 4-1 และยังเป็น อภิภู สุนทรพนาเวศ ที่ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะปั่นด้วยซ้ายอย่างเยือกเย็นเข้าไป เป็นประตูที่สามและแฮตทริกแรกของห้องเครื่องตัวเก่งในวันนี้

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้จบเกม "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ไล่ต้อนเอาชนะ "ตะหานน้ำ" ราชนาวี ไปแบบสนุก 4-1

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 11 ประจำวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2554


- การท่าเรือไทย เอฟซี     ชนะ  SCG สมุทรสงคราม เอฟซี 2-1     

- ทีทีเอ็ม พิจิตร แพ้ ทีโอที เอสซี  0-1         

- โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี  ชนะ ราชนาวีสโมสร 4-1
    
- ชลบุรี เอฟซี ชนะ บีอีซี เทโรศาสน 2-0

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook