ทั่วไทยมีฝนเหนือระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ทั่วไทยมีฝนเหนือระวังน้ำท่วมฉับพลัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลักษณะอากาศทั่วไปวันนี้ ลมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดเข้ามาปกคลุมประเทศไทย มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ด้านรับลมทางตะวันตกของประเทศไทย มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชน โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจจะทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลันได้ ในระยะ 1-2 วันนี้

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ - 06.00 น. วันพรุ่งนี้ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ออกประกาศ 01 พฤษภาคม 2554 06.00 น.



ทั้งนี้ หลังจากเช้าวันนี้ ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ในหลายพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. โดยเฉพาะบริเวณ ถนนรามคำแหง ถนนลาดพร้าว ถนนพระรามเก้า ถนนศรีนครินทร์ ย่านซอยลาซาล ถนนบางนาตราด ถนนกาญจนาภิเษก ถนนเจริญนคร และอีกในหลายพื้นที่ทำให้มีน้ำท่วมขังเล็กน้อย ในบางจุด ส่วนการจราจรโดยรวมทั่วไป ไม่เป็นปัญหา เนื่องจากเป็นวันหยุด

ส่วนสาเหตุที่ฝนตกในหลายพื้นที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากลมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดเข้ามาปกคลุมประเทศไทย มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ด้านรับลมทางตะวันตกของประเทศไทย มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในอีก 1-2 วันนี้ ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร จะยังคงมีฝนตกกระจายเป็นวงกว้างเฉลี่ยร้อยละ 40 และไม่มีรายงานเรื่องของป้ายโฆษณา หรือต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มจากฝนที่ตกตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook