ฮุนมาเนต อัดฉีดบ้าน-ที่ดิน เกณฑ์เขมรรบไทย

ฮุนมาเนต อัดฉีดบ้าน-ที่ดิน เกณฑ์เขมรรบไทย

ฮุนมาเนต อัดฉีดบ้าน-ที่ดิน เกณฑ์เขมรรบไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ท.ฮุนมาเนต ลูกชายฮุนเซน ออกประกาศให้บ้าน1หลังพร้อมที่ดินอีก5ไร่ แก่ผู้ที่จะมาสมัครเป็นทหารเพื่อไปทำการรบกับประเทศไทย

(1 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว ว่า พล.ท.ฮุนมาเนต รองผู้บัญชาการทหารบกกัมพูชา บุตรชายของ สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งเป็นผู้บัญชาการรบในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ได้ออกประกาศให้บ้าน 1 หลัง พร้อมที่ดินอีก 5 ไร่ แก่ผู้ที่จะมาสมัครเป็นทหาร เพื่อไปทำการรบกับประเทศไทย นอกเหนือจากเงินเดือนไม่กี่พันบาท โดยคำประกาศได้มีการเผยแพร่ในจังหวัดสำโรง และจังหวัดอัลลองเวง เขตอุดรมีชัยโอร์เสม็ด ซึ่งเป็นพื้นที่เขมรแดง เพื่อหวังสร้างกระแสคลั่งชาติให้เกิดแก่ชาวกัมพูชา

ด้าน พ.อ.ประวิทย์ หูแก้ว โฆษกกองทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ขณะนี้มีข่าวว่าทางกัมพูชารับอาสาสมัครเกณฑ์เป็นทหารมากขึ้น พยายามโน้มน้าวให้อดีตเขมรแดง และลูกหลานมาเป็นทหาร เรายังคงติดตามประเมินสถานการณ์และเฝ้าระวังอยู่ และคาดการณ์ไม่ได้ว่าเหตุการณ์จะสงบเมื่อไรต้องขึ้นอยู่กับกัมพูชา ซึ่งตามหลักการจากที่มีการพูดคุยให้หยุดยิงกันระหว่าง พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 กับ พล.ท.เจีย มอน ผบ.ภูมิภาคทหารที่ 4 นั้นเห็นตรงกันว่าหากเกิดอะไรในพื้นที่ให้ ผบ.หน่วยในพื้นที่พูดคุยเพื่อให้มีการหยุดยิง

ทั้งนี้ ในส่วนของตัวเลขทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบ ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 120 นาย ตัวเลขผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 7 นาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook