มาร์คสะดุ้ง! ตรวจรถไฟฟ้า เจอเสื้อแดงตะโกนไล่

มาร์คสะดุ้ง! ตรวจรถไฟฟ้า เจอเสื้อแดงตะโกนไล่

มาร์คสะดุ้ง! ตรวจรถไฟฟ้า เจอเสื้อแดงตะโกนไล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าสร้างรถไฟฟ้า เจอเสื้อแดงชูป้ายด่าตะโกนขับไล่ตลอดทาง รปภ.อารักขาเข้มจับชายเสื้อแดงเตรียมพุ่งเข้าหานายกฯ

(1 พ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่บริเวณพื้นที่ก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงคลองบางไผ่ ถนนกาญจนาภิเษก เพื่อตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่-บางซื่อ) โดยมี นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร เข้าร่วมติดตามและรายงานความคืบหน้าของโครงการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาปักหลักรอนายกรัฐมนตรี ที่บริเวณทางเข้าโครงการ พร้อมชูป้าย "ดีแต่พูด" รวมทั้งตะโกนขับไล่ และขอให้ยุบสภาตามที่นายกรัฐมนตรีรับปากไว้ ระหว่างขบวนรถของนายกรัฐมนตรีแล่นเข้ามา

อย่างไรก็ตาม หลังติดตามความความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายดังกล่าวแล้ว นายกรัฐมนตรีได้เปลี่ยนมาใช้รถบัสที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยเตรียมไว้ให้ และเดินทางต่อมาที่พื้นที่การก่อสร้างสถานีบางซ่อน เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (บางซื่อ-ตลิ่งชัน) ที่เชื่อมกับสายสีม่วง ซึ่งก็มีกลุ่มคนเสื้อแดงมาปักหลักรอขับไล่นายกรัฐมนตรีเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายวัยกลางคนที่สวมเสื้อสีแดง ที่เตรียมพุ่งตรงเข้าหานายกรัฐมนตรีด้วย

ก่อนเดินทางออกจากจุดดังกล่าว นายกรัฐมนตรีได้รับหนังสือร้องเรียนด้วยตัวเองจากชาวบ้านที่ขอให้ช่วยเหลือเรื่องที่ดิน โดยชาวบ้านที่ยื่นหนังสือร้องเรียนได้ยืนปะปนอยู่กับคนเสื้อแดง แต่ไม่มีเหตุรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปที่สถานีรถไฟฟ้าที่สถานีบางซื่อ เพื่อมาตรวจเยี่ยมเป็นจุดสุดท้าย ซึ่งปรากฏว่า ไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงมาก่อกวนเหมือน 2 จุดแรก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังดูแลความปลอดภัย การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้อย่างเข้มงวด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook