สมชายเผยบินลาดินตายแต่ก่อการร้ายไม่จบ

สมชายเผยบินลาดินตายแต่ก่อการร้ายไม่จบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการ เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากกรณีที่ สหรัฐ ทำการสังหาร นายอุซามะห์ บิน ลาดิน ผู้นำก่อการร้าย อัลกออิดะห์ นั้น อาจจะเชื่อมโยงกับ ผู้การก่อการร้ายทั่วโลก และอาจส่งผลให้มีการก่อเหตุความรุนแรงตามมาในระยะยาว เพราะเป็นการขัดแย้งด้านอารยธรรม ซึ่งไม่มีทางกวาดล้างอิทธิพลได้หมด และคาดว่าผู้ที่จะขึ้นมาเป็นตัวแทน นายอุซามะห์ บิน ลาดิน อาจจะเป็น นายอัยมาน อัล ซอวาฮิรี (Ayman al-Zawahiri) ศัลยแพทย์ชาวอียิปต์ ผู้ได้รับการจับตามองว่าเป็นคนคอยสั่งการแทนมาโดยตลอด และยังมีกลุ่มผู้เป็นตัวแทน อาทิ กลุ่ม PAF กลุ่มตาลีบัน ลุกขึ้นมาก่อความไม่สงบ

อดีตศัลยแพทย์ผ่าตัดตา วัย 59 ปี ผู้นี้ ถูกตั้งค่าหัวเอาไว้ 25 ล้านดอลลาร์ ซอวาฮิรี มีตำแหน่งเป็น นักยุทธศาสตร์ตัวหลัก และที่ปรึกษาแนะนำคนสำคัญของ บิน ลาดิน โดยที่ในบัญชีผู้ก่อการร้ายซึ่งเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดของสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ (FBI) ยังระบุด้วยว่า เขาเป็นหมอส่วนตัวที่คอยดูแลรักษา บิน ลาดิน อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทั่วโลก ต้องเตรียมพร้อมในการรักษาความปลอดภัยในทุกสถานที่ ที่เป็นจุดเสี่ยงในการก่อความไม่สงบของผู้ต้องการล้างแค้นแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook