ชาวพิจิตร แห่ทำบัตรประชาชนหวังใช้สิทธิ์

ชาวพิจิตร แห่ทำบัตรประชาชนหวังใช้สิทธิ์

ชาวพิจิตร แห่ทำบัตรประชาชนหวังใช้สิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชนวัฒน์ ชูประสิทธิ์ ปลัดอำเภอเมืองพิจิตร หัวหน้าฝ่ายงานทะเบียนและบัตร เปิดเผยว่า ขณะนี้ฝ่ายทะเบียนราษฎร์ของ อ.เมือง พิจิตร ที่มีหน้าที่ให้บริการทำบัตรประชาชน ขณะนี้ได้รับบัตร Smart Gard มีอย่างเพียงพอ เพื่อบริการให้กับประชาชนแล้ว ดังนั้นก่อนหน้านี้ ผู้ใดที่ทำบัตรประชาชนแล้ว ได้บัตรเหลือง ขอให้มาติดต่อเพื่อเปลี่ยนเป็นบัตร Smart Gard ได้แล้ว

นอกจากนี้ ซึ่งคาดว่าเร็ววันนี้ จะมีการยุบสภาและจะจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรขึ้น ดังนั้น บัตรประชาชนจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำไปใช้แสดงตน เพื่อการใช้สิทธิ์เลือกตั้งกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ออกเร่งประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนเร่งมาทำบัตรประชาชนให้สมบูรณ์ถูกต้อง จึงทำให้ขณะนี้ มีประชาชนจากที่เคยมาขอทำบัตรประชาชน แค่วันละ 80-100 คน แต่ช่วงนี้มีการตื่นตัวมาขอทำบัตรประชาชนกันมากเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว

นอกจากนี้ ยังขอฝากถึงประชาชน ว่า บัตรประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อแสดงความเป็นคนไทย และใช้สิทธิ์เลือกตั้ง จึงขอให้พกติดตัวอยู่เสมอ และอย่าได้ขายสิทธิ์ ขายเสียง ด้วยการให้ผู้อื่นยึดถือครอง และเก็บบัตรประชาชนไป เพราะพวกเหล่ามิจฉาชีพ อาจนำไปใช้ทำนิติกรรมอื่นๆ ซึ่งอาจจะมีผลให้เจ้าของบัตร ที่เห็นแก่เงินเพียงไม่กี่ร้อยบาท อาจต้องมีคดีความจากเหตุเพราะมอบบัตรประชาชนให้ผู้อื่น ซึ่งมีตัวอย่างเกิดขึ้นมาแล้วมากมาย เพราะขายสิทธิ์ และขายบัตรประชาชน ดังกล่าวนั่นเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook