สังหาร บินลาดิน เผยลูกสาวเห็นพ่อตายต่อหน้า

สังหาร บินลาดิน เผยลูกสาวเห็นพ่อตายต่อหน้า

สังหาร บินลาดิน เผยลูกสาวเห็นพ่อตายต่อหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อสหรัฐฯ และ NHK เผย รายละเอียดปฏิบัติการปลิดชีพ อุซามะห์ บินลาดิน ผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์

หน่วยรบพิเศษ ซีล  (SEAL) ประมาณ 30 นาย ของกองทัพเรือสหรัฐฯ เริ่มปฏิบัติภารกิจในช่วงเช้าวันจันทร์ (2) ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ถึงบริเวณที่หลบซ่อนตัวของ บินลาดิน ที่ถูกล้อมรอบด้วยกำแพงสูงถึงกว่า 5 เมตร โดยเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าได้ยินเสียงปืนและระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ๆ จากบ้านหลังดังกล่าว


เริ่มแรกเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษ ได้บุกเข้าไปในอาคารขนาดเล็ก 2 หลัง ซึ่งเชื่อว่า เป็นสถานที่พักของคนดูแลบ้าน หลังจากนั้นจึงบุกเข้าไปในอาคาร 3 ชั้น ที่เชื่อว่าเป็นที่ซ่อนตัวของ บินลาดิน และครอบครัวซึ่งตามรายงานระบุว่า ชั้น 2 และชั้น 3 คือที่พักอาศัยของเขา หลังจากเข้าตรวจค้นในแต่ละห้อง เจ้าหน้าที่พบตัว บินลาดิน อยู่ที่ชั้น 3 ของอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกให้ บินลาดิน ยอมแพ้และทิ้งอาวุธ

แต่ตัวนาย บินลาดิน กลับขัดขืนการจับกุมตัวจนเจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจยิงไปที่นาย บินลาดิน กระสุนเจาะเข้าที่ศีรษะและบริเวณทรวงอกจนนาย บินลาดิน เสียชีวิตทันที ขณะที่สตรีรายหนึ่งที่อยู่ในห้องดังกล่าวถูกสังหารด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำร่างของ บินลาดิน ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ โดยใช้เวลาปฏิบัติภารกิจทั้งสิ้น 40 นาที

ทั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยรบซีลได้ปลิดชีำพ บินลาดิน นั้น บุตรสาววัย 12 ปีของเขาไ้ด้เห็นภาพวินาทีสังหารด้วย ซึ่งรายงานดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจาก เว็บไซท์แท็บลอยด์ เดลี่ เมล โดยระบุว่า บุตรสาววัย 12 ปี ของ  บินลาดิน ได้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ที่ชุดปฎิบัติการพิเศษเนวี ซีล ของกองทัพสหรัฐ ยิงสังหารบิดาของเธอในบ้านพักในปากีสถาน 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook