นร.หาดใหญ่คะแนนท็อปคณะนิเทศจุฬาฯ

นร.หาดใหญ่คะแนนท็อปคณะนิเทศจุฬาฯ

นร.หาดใหญ่คะแนนท็อปคณะนิเทศจุฬาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสาวบุลพร แซ่ลิ่ม อายุ 17 ปี นักเรียน โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย (ญ.ว.) อยู่บ้านเลขที่ 101 ถ.นิพัทธ์สงเคราะห์ 1 ซอย 27 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือก ได้คะแนนรวมสูงสุดอันดับ 1 ของคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการสอบแอดมิชชั่น ออกมาเปิดผยถึงความรู้สึกหลังทราบว่าตัวเองได้คะแนนรวมเป็นอันดับ 1 ของคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ว่า ดีใจมาก เนื่องจากได้ทุ่มเทเวลาในการเตรียมตัวสอบครั้งนี้มากว่า 6 เดือน และตั้งใจอ่านหนังสือวันละ 4 - 5 ชั่วโมง และไม่คิดว่าจะได้คะแนนรวมเป็นอันดับ 1 เพียงแต่จะทำให้ดีที่สุด

โดยเคล็ดลับส่วนตัวที่ทำให้เรียนดีและสอบได้ คือ ตั้งใจเรียนทั้งในห้องเรียนและการเรียนพิเศษ โดยจะเน้นวิชาสังคม วิทยาศาตร์ และคณิตศาสตร์ และจะมีสมุดเล่มเล็กๆ ติดตัวตลอดเวลา เมื่อมีเวลาว่างก็จะหยิบมาอ่าน และทบทวนกับ
เพื่อนๆ ซึ่งในช่วงที่เตรียมตัวสอบ ยอมรับว่าเครียด แต่ก็จะใช้วิธีดูทีวี และพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ซึ่งตลอด 6 เดือน ก่อนสอบ จะไม่ออกไปเที่ยวเล่น หรือ ดูหนังที่ไหนเลย เรียนเสร็จกลับบ้านอ่านหนังสือตลอด

สำหรับจุดมุ่งหมายที่สอบเข้า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ต้องการที่จะอยู่เบื้องหลังการทำรายการทีวี หรือ การทำละครเวที เพราะชอบมาตั้งแต่เด็
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook