ปภ.พิษณุโลก สรุปความเสียหายพายุฤดูร้อน

ปภ.พิษณุโลก สรุปความเสียหายพายุฤดูร้อน

ปภ.พิษณุโลก สรุปความเสียหายพายุฤดูร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนเมื่อคืนที่ผ่านมา เบื้องต้น บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนหลายสิบต้น หักโค่น ขวางทาง บางส่วนโค่นทับสายไฟฟ้า เป็นเหตุให้ไฟฟ้าดับนานกว่า 10 ชั่วโมง และยังมี เสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ที่ถูกลมพายุพัด จนหักล้มเสียหาย อีกเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนประชาชนที่ถูกลมพายุหอบหลังคาและฝาบ้านหายไปเกือบทั้งหลัง ได้รับความเดือดร้อน โดย นางสาว ไกรฟ้า ดาวสิงห์ อยู่บ้านเลขที่ 170/10 หมู่ 2 ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เล่าถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาว่า มีลมพายุพัดมาอย่างรุนแรง พร้อมกับมีลูกเห็บตก เพียงแค่เวลาไม่ถึง 10 นาที หลังคาบ้านของตนก็ปลิวออกจากตัวบ้าน สร้างความตกใจให้กับตนเองเป็นอย่างมาก จนไม่กล้าอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ต้องไปอาศัยอยู่ที่บ้านของญาติในละแวกใกล้เคียง

ด้าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก ได้สรุปความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ว่า มีพื้นที่ไก้รับความเสียหายจำนวน 2 อำเภอ 3 ตำบล 10 กว่าหมู่บ้าน และมีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ กว่า 100 หลังคาเรือน ซึ่งจะได้ให้ความช่วยเหลือต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook