คปภ.-ส.ประกันฯ,ส.ยางพาราฯจัดทำประกันภัย

คปภ.-ส.ประกันฯ,ส.ยางพาราฯจัดทำประกันภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. เปิดเผยว่า คปภ.ได้ประชุมร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัย และสมาคมยางพาราไทย เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันในการพิจารณาหาแนวทางการจัดทำการประกันภัย สำหรับอุตสาหกรรมยางพารา ให้เกิดความเหมาะสม และสอดคล้องกับลักษณะของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยางพารา โดยการกำหนดมาตรการป้องกันความเสียหายของแต่ละประเภทโรงงาน เพื่อลดความเสี่ยงภัยที่จะเกิดขึ้น โดยได้ข้อสรุปการพิจารณาปรับปรุงมาตรการป้องกันความเสียหายสำหรับอุตสาหกรรมยางพารา โดยแยกตามกลุ่มโรงงาน คือ โรงงาน
แผ่นรมควัน โรงงานยางแท่ง และโรงงานทำน้ำยางข้น ทั้งนี้หากกลุ่มโรงงานดังกล่าว ได้ดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดไว้ บริษัทประกันภัยจะสามารถรับประกันภัยได้

ทั้งนี้การรับประกันภัยเต็มจำนวนมูลค่าทรัพย์สิน อันเป็นผลจากยางพาราที่สูงขึ้นตามภาวะตลาด หากโรงงานใดมีมาตรการป้องกันความเสียหายที่ครบถ้วนแล้ว บริษัทประกันภัยก็จะสามารถรับประกันภัยได้เต็มจำนวนมูลค่าทรัพย์สิน ซึ่งในเบื้องต้น สมาคมยางพาราไทยจะส่งรายชื่อสมาชิกฯ ให้กับสมาคมประกันวินาศภัย เพื่อจะได้ดำเนินการสำรวจภัย และแนะนำมาตรการป้องกันความเสียหาย เพื่อกำหนดอัตราเบี้ยประกันภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook