ป.ป.ท. เอาจริง จ่อฟ้องนายกฯ ปมบ่อนออนไลน์

ป.ป.ท. เอาจริง จ่อฟ้องนายกฯ ปมบ่อนออนไลน์

ป.ป.ท. เอาจริง จ่อฟ้องนายกฯ ปมบ่อนออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ท. ยืนยันว่าจะส่งรายงานข้อมูลเรื่องการบุกจับตู้พนันเกมส์ออนไลน์ กลางห้างดังย่านรัชดาฯ ให้นายกฯในวันนี้ ขณะที่รองนายกฯ ที่กำกับดูแลตำรวจ ระบุหากพบมีการกระทำผิดจริง ตำรวจท้องที่ต้องรับผิดชอบ

(6 พ.ค.) นายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. กล่าวว่า จะสรุปรายงานการเข้าตรวจค้นจับกุมร้านมินิแลนด์ บนชั้น 2 ของห้างเอสพลานาด ย่านรัชดาฯ ที่แอบลักลอบเปิดให้เล่นตู้สลอตแมชชีน และบัคคาร่า ออนไลน์ ส่งให้นายกรัฐมนตรีทราบในวันนี้ โดยเฉพาะกรณีการไม่ได้รับความร่วมมือจากตำรวจ สน.ห้วยขวาง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ และตำรวจสันติบาล โดยยืนยันมีพยานหลักฐานชัดเจนที่แสดงให้เห็นว่ามีการกระทำผิดเกิดขึ้นจริง และตู้เกมส์ของร้าน ก็ใช้งานได้ตามปกติ ไม่ได้เสียอย่างที่ตำรวจอ้าง ซึ่ง ป.ป.ท.จะประสานไปยัง ดีเอสไอเพื่อขอใช้เครื่องมือพิเศษในการตรวจสอบดึงข้อมูลจากตู้เกมส์ของกลางในร้าน ว่ามีการใช้งานและเล่นพนันได้จริง

ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากตรวจสอบแล้วพบว่าร้านมินิแลนด์ ทำผิดจริง ตำรวจในพื้นที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

ด้าน พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า พ.ต.อ.บุญส่ง นามกรณ์ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ไม่ได้บกพร่องต่อหน้าที่ จึงไม่จำเป็นต้องตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวน ยืนยันตำรวจพร้อมให้ความร่วมมือในการเข้าจับกุมสิ่งผิดกฎหมาย แต่กรณีนี้ตำรวจท้องที่ไม่ได้รับการประสานใด ๆ จาก ป.ป.ท. มาก่อน

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า บ่ายวันนี้ จะออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ชุดจับกุม และเจ้าของร้านเกมส์มินิแลนด์ มาสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริง พร้อมขอร้อง ป.ป.ท. ว่าอย่าทำอะไรเอามัน ขอให้ยึดข้อเท็จจริงเป็นหลัก

ส่วน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ป.ป.ท. ดำเนินการตามแผน 315 ซึ่งเป็นแผนการบูรณาการร่วมกันระหว่างตำรวจ ทหาร และพลเรือน ในการปราบปรามยาเสพติดและอบายมุขในพื้นที่กรุงเทพฯ ปัญหาที่เกิดขึ้นถือเป็นความบกพร่องในการประสานงานระดับหน่วยงาน ไม่ใช่ความขัดแย้งระหว่างองค์กร.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook