ไร้มุสลิมเคลื่อนไหวในไทยหลังบินลาดินตาย

ไร้มุสลิมเคลื่อนไหวในไทยหลังบินลาดินตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.ตรีทศ รณฤทธิวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) เปิดเผยถึง กรณีการเสียชีวิตของ นายอุซามะห์ บิน ลาดิน ผู้นำกลุ่มก่อการร้ายอัลเคดา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะส่งผลกับกลุ่มมุสลิมในประเทศไทย ว่า ขณะนี้ สถานการณ์ดังกล่าวในประเทศนั้นยังเป็นไปตามปกติ ไม่มีสัญญาณที่จะก่อให้เกิดความไม่สงบ หรือ ความเคลื่อนไหวของกลุ่มมุสลิมในประเทศแต่อย่างใด
แต่ทางสันติบาล ก็ได้มีการดูแลอย่างทั่วถึง เพื่อเป็นการป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลได้ประสานความร่วมมือกันในการดูแลสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เป็นอย่างดี โดยบริเวณพื้นที่ด้านในนั้นป็นความรับผิดชอบของสันติบาล ส่วนด้านนอกก็เป็นความรับผิดชอบของนครบาล อีกทั้ง ในส่วนของทูตนั้น ทางสันติบาล ก็ได้มีการดูแลเช่นเดียวกัน อีกทั้ง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวในเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ยังไม่มีการสั่งเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยของสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย แต่อย่างใด เนื่องจาก เหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่เกี่ยวโยงกับประเทศไทยและประเทศไทย ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook