ป.ป.ท.นัดแจ้งเอาผิดร้านมินิแลนด์ มั่นใจเป็นบ่อน

ป.ป.ท.นัดแจ้งเอาผิดร้านมินิแลนด์ มั่นใจเป็นบ่อน

ป.ป.ท.นัดแจ้งเอาผิดร้านมินิแลนด์ มั่นใจเป็นบ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

7 พ.ค. - ป.ป.ท.นัดตำรวจห้วยขวาง 10 พ.ค.นี้ เลขาฯป.ป.ท.ไม่ไปเองมอบผอ.สำนักปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 3 เข้าชี้แจงพร้อมแจ้งความดำเนินคดีร้านมินิแลนด์ มั่นใจพยานหลักฐานจากกล้องกระดุม บันทึกขั้นตอนตั้งแต่แลกการ์ดไปเข้าโปรแกรมเล่น มีรูปแบบเป็นการพนัน

นายอำพล วงศ์ศิริ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยว่า จากการประสาน ประกอบกับป.ป.ท. ได้รับหนังสือเชิญจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ห้วยขวางให้เข้าพบเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม จึงกำหนดร่วมกันจะเข้าพบตำรวจสน.ห้วยขวางในวันที่ 10 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. โดยตนจะจัดทำข้อมูลเป็นลายลักษณ์อักษร มอบหมายให้ พ.ท.กรทิพย์ ดาโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 3 นำไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของร้านมินิแลนด์ ร้านเกมในห้างดังย่านรัชดาภิเษก ซึ่งป.ป.ท.ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบด้วยภาพถ่ายจากกล้องกระดุม คลิปวีดีโอ ภาพจากสื่อมวลชน ซึ่งมีความชัดเจน ตั้งแต่การนำเงินไปแลกการ์ด และนำการ์ดไปเสียบในเครื่องเล่น ภาพหน้าตาของโปรแกรมเกมต่างๆที่มีรูปแบบของการพนัน หากตำรวจยังมีข้อข้องใจใดที่จะไม่ดำเนินการตามกฎหมาย ก็สามารถสอบถามมายังตนได้ โดยตนเห็นว่า ไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางไปด้วยตนเอง เพราะได้รวบรวมพยานหลักฐานและพยานบุคคล ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่เข้าทำการล่อซื้อ พร้อมจัดส่งคำชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรอยู่แล้ว

นายอำพล กล่าวว่า การเรียกพบป.ป.ท.ของตำรวจ สน.ห้วยขวาง ไม่ใช่เรียกไปให้การ แต่เป็นการเรียกเพื่อให้ป.ป.ท.ไปชี้มูลการกระทำผิด ป.ป.ท.ก็ไปชี้แจงตามคำเชิญของตำรวจ แล้วก็แจ้งความดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐาน สำหรับความร่วมมือต่อไประหว่างป.ป.ท.กับตำรวจ หรือโดยเฉพาะตำรวจสน.ห้วยขวาง ป.ป.ท.จะนัดหมายอีกครั้งเพื่อวางแนวทางร่วมกัน - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook