ไก่หวิดเจ๊งไล่เจ๊าแบล็คพูลหืด1-1

ไก่หวิดเจ๊งไล่เจ๊าแบล็คพูลหืด1-1

ไก่หวิดเจ๊งไล่เจ๊าแบล็คพูลหืด1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


สเปอร์ส หวิดเจ๊งคาบ้าน หลังพลาดท่าเสียจุดโทษให้ แบล็คพูล สองครั้งติด แต่ ชาร์ลี อดัม ซัดพลาดหนแรก แต่ยังแก้ตัวได้ในครั้งที่สอง ก่อนที่ เจอร์เมน เดโฟ จะยิงประตูตีเสมอ 1-1 ได้ในช่วงท้ายเกม นาทีที่ 89 ของการแข้งขัน

 

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส 1-1 แบล็คพูล

 

สเปอร์ส มีโอกาสลุ้นทำคะแนนจี้แมนฯ ซิตี้ หลังจาก "เรือใบสีฟ้า" พลาดท่าแพ้ เอฟเวอร์ตัน ไปก่อนหน้านี้ ส่วน แบล็คพูล ต้องการคะแนนเพื่อการอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า หลัง วีแกน ทำได้แค่เสมอกับ แอสตัน วิลล่า เท่านั้น

เกมนี้ เร้ดแน็ปป์ ส่ง แดนนี่ โรส ลงเล่นเป็นตัวจริงตั้งแต่ต้นเกม โดยส่งลงเล่นตำแหน่งแบ็กซ้าย พร้อมส่ง โรมัน พาฟลิวเชนโก้ ลงจับคู่กับ เจอร์เมน เดโฟ ในแดนหน้า ฝั่งทีมเยือนของ เอียน ฮอลโลเวย์ ยังคงส่ง ชาร์ลี อดัม ลงเล่นต่อไปแม้จะอยู่ในช่วงฟอร์มตกก็ตาม
   
เริ่มเกมครึ่งแรกมาทั้งสองทีมยังประคองเกมดูทีท่ากันก่อน ยังไม่โหมบุกเข้าใส่ แต่แค่นาทีที่ 6 เจ้าบ้านได้ลองส่องประตูก่อนจากจังหวะที่ดอว์สันตัดบอลได้ก่อนจะซัดไกล แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

เกมผ่าน 15 นาทีของครึ่งแรก บอลตกอยู่ในการครอบครองบอลของสเปอร์สเป็นส่วนใหญ่ และก็มีโอกาสที่จะได้ประตูขึ้นนำ จากการยิงไกลจากหน้าเขตโทษของ ลูก้า โมดริช แต่บอลไปแฉลบตัว อเล็กซ์ บัปติสต์ หลุดออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น
   
นาทีที่ 23 แบล็คพูลเกือบได้ประตูขึ้นนำไปก่อน เมื่อ คีธ เซาเธิร์น ตัดบอลได้กลางสนามก่อนจะไหลให้คอร์นิเลนโก้ยิงด้วยซ้าย แต่บอลไปติดกัลลาสบอลยังลอยโด่งไปเข้าทาง ชาร์ลี อดัม ทางซ้ายของเขตโทษ ก่อนวอลเลย์ด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่ยังติดเซฟของโกเมสที่ปัดออกมาได้ทัน บอลยังไม่พ้นหน้าประตู และ ดีเจ แคมป์เบลล์ ก็มีโอกาสหลุดเข้าไปยิงอีกครั้ง แต่ดอว์สันยังไว้พุ่งเข้ามาสกัดออกหลังไปได้อีก
   
สเปอร์สหาโอกาสตอบโต้ขึ้นมาบ้าง นาทีที่ 32 แกเร็ธ เบล ได้โอกาสกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาหน้าประตู แต่ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท พุ่งเข้าชาร์จ ไม่ถึงไม่งั้นเป็นประตูให้สเปอร์สขึ้นนำแน่ๆ
   
แบล็คพูลไม่ได้ตกเป็นฝ่ายรับฝั่งเดียว นาทีที่ 36 ชาร์ลี อดัม ได้ลองซัดไกลด้วยขวาอีกครั้ง บอลพุ่งแรกและตรงกรอบ แต่โกเมสก็ยังไม่พลาดพุ่งปัดออกไปได้
   
นาทีถัดมากองเชียร์เจ้าบ้านได้เฮเก้อ เมื่อเดโฟหลุดเข้าไปส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย แต่หัวหอกทีมชาติอังกฤษล้ำหน้าไปซะก่อน
   
ท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมพยายามบุกเพื่อขึ้นนำให้ได้ก่อน แต่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกสเปอร์สยังเสมอกับแบล็คพูล 0-0

นาทีที่ 60 เข้าครึ่งหลัง ยังเป็น สเปอร์ส ที่บุกกระหน่ำดุจดั่งพายุเฮอริเคน จังหวะนี้ต่อบอลกันมาหลายทอดจนมาที่ อารอน เลนน่อน เปิดจากขวาเข้าไปให้ โมดริช โฉบเข้าไปโหม่งข้ามคานอย่างน่าเสียวไส้

นาทีที่ 64 ทีมไก่เดือยทองมีข่าวร้ายสุดๆ เมื่อ แกเร็ธ เบล ไปถูก ชาร์ลี อดัม ย่ำเข้าอย่างจัง จนถึงกับต้องลงเปลเปลี่ยนออกไป แล้วเอา ปีเตอร์ เคร้าช์ ลงแทน

นาทีที่ 70 เจ้าถิ่นมาอีกครั้ง คราวนี้เป็นลูกเตะมุมทางขวา โมดริช เล่นสูตรจ่ายมาหน้าเขตโทษให้ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ปั่นไซด์โค้งด้วยซ้ายทิศทางน่ากลัว แต่ว่า แม็ทธิว กิลค์ส ยังรับได้

นาทีที่ 74 ทำไปทำมา แบล็คพูล เกือบมาได้ประตู เมื่อ ชาร์ลี อดัม ได้ทะลุมาทางขวา ก่อนจะเปิดเรียดเข้ากลางให้ ดีเจ แคมป์เบลล์ แปติด โกเมส ออกหลัง และจากลูกเตะมุม บอลเปิดเข้ามาหน้าประตู ดอว์สัน ไปขึ้นโขกแบบกางไม้กางมือแล้วไปโดนลูกบอล ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที แต่ว่า ชาร์ลี อดัม ก็รับหน้าที่สังหารติดมือ โกเมส ออกหลัง ยังไม่จบ จากลูกเตะมุมนั่นเอง โกเมส จากฮีโร่กลายเป็นผู้ร้าย เมื่อรับบอลพลาดแล้วตามไปรวบโดนขา แกรี่ เทย์เลอร์ เฟล็ทเชอร์ ล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษอีกครั้ง และคราวนี้ อดัม ซัดเต็มข้อเสียบมุมเข้าไปไม่เหลือ แบล็คพูลนำจนได้ 1-0

หลังเสียประตู เจ้าถิ่นเร่งเกมบุกหนัก จนถึงนาทีที่ 89 เจอร์เมน เดโฟ มาได้จังหวะสับไกหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ สเปอร์ ตีเสมอ 1-1

จากนั้นยังเป็น สเปอร์ส ที่ยังบุกหนักแต่สุดท้ายเจาะไม่เข้า ทำได้เสมอกับ แบล็คพูล ไปแบบหืดจับ 1-1 เก็บได้เพียง 1 แต้มเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สเปอร์ส : เอเรลโญ่ โกเมส, ยูเนส กาบุล, วิลเลี่ยม กัลลาส, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, แกเร็ธ เบล, ซานโดร, ลูก้า โมดริช, แดนนี่ โรส, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, โรมัน พาฟลิวเชนโก้, เจอร์เมน เดโฟ
สำรอง : คาร์โล คูดิชินี, อารอน เลนน่อน, ปีเตอร์ เคร้าช์, เจอร์เมน จีนาส, เซบาสเตียง บาสซง, นิโก้ ครานชาร์, เวดราน ชอร์ลูก้า
แบล็คพูล : แม็ทธิว กิลค์ส, นีล เอิร์ดลี่ย์, อเล็กซ์ บัปติสต์, เอียน อีแว็ตต์, สตีเฟ่น เครนี่, เซอร์เก คอร์นิเลนโก้, ชาร์ลี อดัม, คีธ เซาเธิร์น, เดวิด วอห์น, แกรี่ เทย์เลอร์- เฟล็ทเชอร์, ดีเจ แคมป์เบลล์
สำรอง : ริชาร์ค คิงสัน, แม็ตต์ ฟิลลิปส์, เบร็ตต์ ออร์เมร็อด, เคร็ก แคธคาร์ท, เจสัน พันชอน, แอนดี้ รีด, เจมส์ บีตตี้

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- วิลล่า 1 - 1 วีแกน
- โบลตัน 1 - 2 ซันเดอร์แลนด์
- เอฟเวอร์ตัน 2 - 1 แมนฯซิตี้
- นิวคาสเซิ่ล 2 - 1 เบอร์มิงแฮม
- เวสต์แฮม 1 - 1 แบล็คเบิร์น

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook