เล่นดนตรีรำวงสามช่าหน้าศพปู่80

เล่นดนตรีรำวงสามช่าหน้าศพปู่80

เล่นดนตรีรำวงสามช่าหน้าศพปู่80
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานศพที่อ่างทองมาแปลก ญาติจัดเล่นดนตรีรำวงสามช่าหน้าศพปู่80 ลูกเผยพ่อเป็นคนรักความสนุกสนาน รักดนตรี ไม่อยากให้งานศพเงียบจึงทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเล่นดนตรีรำวงสามช่าหน้าศพที่กำลังจะเผาบริเวณวัดท่าโขลงกิตติยาราม หมู่ที่ 4 ต.บ่อแร่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งคืองานเผาศพนายละม้าย อินทร์ตระกูล อายุ 80 ปี เจ้าของดนตรีเครื่องแห่งละม้ายโชว์ ซึ่งตายด้วยโรคชรา 

นายวิเชษฐ์ อินทร์ตระกูล อายุ 39 ปี ลูกชายของนายละม้าย กล่าวว่า พ่อของตนเป็นคนที่รักความสนุกสนาน เฮฮา อารมณ์ดี และรักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยการที่มีใจรักความสนุกและเสียงดนตรี พ่อของตนจึงได้ก่อตั้งดนตรีเครื่องแห่ละม้ายโชว์ เมื่อ 19 ปีที่แล้ว และหาเลี้ยงครอบครัวมาด้วยการเล่นดนตรีเครื่องแห่มาโดยตลอด จนเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 54 พ่อของตนได้เสียชีวิตด้วยโรคชรา ตนได้จัดงานสวดศพมาทุกคืน และกำหนดจะเผาศพในเย็นวันนี้ ตนและญาติๆได้ตกลงกันว่าจะใช้เครื่องแห่ของพ่อที่เป็นคนก่อตั้งขึ้นมาทำการแห่ศพ และจัดเล่นดนตรีรำวงสามช่าหน้าศพและในขณะเผาศพ เพื่อส่งความสุขให้พ่อเป็นครั้งสุดท้าย หลายคนคงจะมองว่าพิลึกไม่มีใครเขาทำกัน แต่สำหรับตนที่ทำเช่นนี้ก็เพราะว่าพ่อของตนเป็นคนที่รักความสนุกสนาน เฮฮา อารมณ์ดี และรักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ตนก็เลยไม่อยากให้งานศพเงียบเหงา อยากให้ครึกครื้น สนุกสนาน จึงได้ทำเช่นนี้

ด้านพระครูสุกิตติยาภิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดท่าโขลงกิตติยาราม เจ้าคณะอำเภอโพธิ์ทอง กล่าวระหว่างขึ้นเทศหน้าศพว่า อาตมากับผู้ตายรู้จักกันมานาน ผู้ตายเป็นคนที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ รักความสนุกสนาน ก่อตั้งดนตรีเครื่องแห่โดยใช้ชื่อของตัวเองตั้งเป็นชื่อวง เมื่อผู้ตายเสียชีวิตลงทางญาติก็มาปรึกษากับอาตมาว่าจะจัดงานเผาศพโดยมีดนตรีเครื่องแห่ที่เป็นของผู้ตายแห่ศพวนรอบเมรุ และก็จะจัดเล่นดนตรีสามช่าหน้าศพและในขณะเผาศพ เพื่อเป็นการแสดงและไว้อาลัยให้กับผู้ตายเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งอาตมาก็เห็นว่าไม่ได้ผิดอะไร เพราะเป็นความปรารถนาของญาติและเป็นความชอบของผู้ตาย 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook