ธอส.แจกบัตรคิวบ้านหลังแรกคนแห่จองแน่น

ธอส.แจกบัตรคิวบ้านหลังแรกคนแห่จองแน่น

ธอส.แจกบัตรคิวบ้านหลังแรกคนแห่จองแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. เปิดเผยว่า ในวันนี้ ทางธนาคารได้มีการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการรองรับประชาชนที่ทยอยเดินทางมาจองคิว เข้าโครงการบ้าน ธอส. เพื่อที่อยู่อาศัยแห่งแรก พร้อมกันทั้ง 153 สาขา โดยขณะนี้ ทางธนาคาร ได้ทำหน้าเว็บไซต์ในการรายงานสดวงเงินการจองออนไลน์ เพื่อแสดงถึงคาวมโปร่งใสในการดำเนินงาน อย่างไรก็ตาม หากวงเงินจำนวน 25,000 ล้านบาท ครบแล้ว ทางธนาคารจะเปิดรับเพิ่มอีก 10,000 ล้านบาท เนื่องจากมองว่า วงเงินสินเชื่อทั้งหมดที่มีการขอนั้น หากผ่านการตรวจสอบแล้ว ภายใน 1 สัปดาห์ เชื่อว่า จะมีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์ประมาณร้อยละ 20 ของวงเงินทั้งหมด

ขณะที่ บรรยากาศ บริเวณ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาสำนักงานใหญ่ ถ.พระราม 9 ตั้งแต่เช้าในวันนี้ ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชน เดินทางมาจองคิวเป็นคนแรก คือ นายพันธุ์ศักดิ์ สวนบุรี อายุ 47 ปี เดินทางมาจาก จ.บุรีรัมย์ มาถึงเวลา 03.00 น. เพื่อขอสินเชื่อให้ลูกสาว จำนวน 2.2 ล้านบาท ซึ่งทาง ธนาคาร จะเปิดให้บริการในการขอสินเชื่อ ตั้งแต่เวลา 08.30-19.30 น. ของทุกวันทำการ

ในช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชน ทยอยเดินทางมาจองคิว เพื่อเข้าร่วมโครงการบ้าน ธอส. เพื่อที่อยู่อาศัยแห่งแรก ตั้งแต่ช่วงเช้าอย่างต่อเนื่อง โดยภายหลังการเปิดระบบให้จอง ในเวลา 08.30 น. ขณะนี้ มีผู้จองสินเชื่อแล้ว กว่า 700 ราย วงเงินประมาณ 1,200 ล้านบาท จากทุกสาขาทั่วประเทศจำนวน 153 สาขา ซึ่งประชาชนที่สนใจ ยังคงสามารถเดินทางมาจองคิวได้ จนถึงเวลา 15.30 น.

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 09.30 น. ของวันนี้ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมการให้สินเชื่อในโครงการนี้ที่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook