เจ้าชายวิลเลี่ยม ช่วยเหยื่อเดินเขาป่วยหวิดตาย

เจ้าชายวิลเลี่ยม ช่วยเหยื่อเดินเขาป่วยหวิดตาย

เจ้าชายวิลเลี่ยม ช่วยเหยื่อเดินเขาป่วยหวิดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าชายวิลเลี่ยม ปฎิบัติการวันแรกหลังพิธีเษกสมรสมกับเคท มิดเดิลตัน ช่วยชีวิตเหยื่อติดเขาป่วยหวิดตาย ผู้รอดชีวิตเผยสุดปลาบปลื้มใจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (9 พ.ค.)ภายหลังพิธีเษกสมรสมกับเคท มิดเดิลตัน เจ้าชายวิลเลี่ยม นายทหารยศพันเอกแห่งหน่วยไอริชการ์ด ได้ปฎิบัติการวันแรกร่วมกับหน่วยบินเวลส์ ได้ปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือชีวิตนายนิค บาร์เน็ตต์ ผู้พิพากษาปลดเกษียณ ซึ่งติดเขา"The Llanberis" โดยนับเป็นการปฎิบัติภารกิจวันแรกของพระองค์ โดยพระองค์ได้ทรงปฎิบัติภารกิจกู้ภัยในฐานะนักบินร่วม ทำการบินเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์"ซี คิง"โดยได้นำเหยื่อป่วยไปยังโรงพยาบาล

โดยก่อนหน้านี้ นายนิค บาร์เน็ตต์ ซึ่งเป็นนักเดินเขาที่มีประสบการณ์ ได้ร่วมเดินเขากับนายเบน เนวิส เกิดประสบเหตุเจ็บหน้าอก และไม่สามารถเดินเขาต่อได้ ขณะเดินทางสูงบนเขาราว 2,946 ฟุต ทำให้ลูกชายของเขาต้องโทรศัพท์เรียกตำรวจ 999 ด้วยโทรศัพท์มือถือ ก่อนที่ทีมกู้ภัยจะมาถึง และได้มอบยาและนำผ้าร่มมาคลุมร่างให้แก่เขา โดยเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ที่มีเจ้าชายวิลเลี่ยมเป็นนักบินร่วม ยังได้วินิจฉัยอาการป่วยของนายนิค และได้ฉีดมอร์ฟืนให้แก่เขา จากนั้นจึงนำตัวเขาขึ้นเครื่องบิน เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่พยาบาลที่เข้ามาดูแลนายนิค ได้กระซิบให้นายนิครู้ว่า ทีมกู้ภัยชุดนี้มีเจ้าชายวิลเลี่ยมร่วมขับเฮลิคอปเตอร์ด้วย

ด้านนายนิค บาร์เนตต์ กล่าวว่า เขารู้สึกปลาบปลื้มใจที่เจ้าชายวิลเลี่ยม และทีมกู้ภัย และสมาชิกทีมกู้ภัย ได้เข้ามาช่วยเหลือชีวิตเขาอย่างเต็มที่ และว่า เขาไม่รู้ตัวมาก่อนว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าชายวิลเลี่ยม โดยก่อนหน้านี้ เขาเพิ่งได้ชมพิธีเษกสมรสของพระองค์กับเคท มิดเดิลตัน ด้วย  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook