ตะลึง! เกาหลีฟีเวอร์ยึดดินแดนกบฎอินเดีย

ตะลึง! เกาหลีฟีเวอร์ยึดดินแดนกบฎอินเดีย

ตะลึง! เกาหลีฟีเวอร์ยึดดินแดนกบฎอินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระแสวัฒนธรรมบันเทิงของประเทศเกาหลีใต้ หรือ เค-ป๊อป กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในกลุ่มวัยรุ่นในรัฐมณีปุระ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นพื้นที่แบ่งแยกดินแดนของกลุ่มกบฏ จึงสั่งห้ามนำเข้าวัฒนธรรมอินเดียและภาพยนตร์บอลลิวู้ดของอินเดียโดดเด็ดขาดมา 10 ปีเต็ม

สำหรับในวันนี้ที่ตลาดอิมพาล ใจกลางกรุงอิมพาล เมืองหลวงของรัฐ เต็มไปด้วยร้านขายละครโทรทัศน์และภาพยนตร์เกาหลี ที่มีคำบรรยายภาษาอังกฤษ ขณะที่ซีดีเพลงก็เต็มไปด้วยศิลปินนักร้องกลุ่มบอยแบนด์จากเกาหลี ส่วนแฟชั่นเสื้อผ้าและทรงผมก็ล้วนแต่ได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมบันเทิงเกาหลีมาทั้งสิ้น

ขณะที่ภาษาเกาหลีเบื้องต้นอย่าง "อันยองฮาเซโย" หรือ "คัมซาฮัมมีดา" ที่แปลว่า "สวัสดี" และ "ขอบคุณ" ตามลำดับ ยังกลายเป็นคำพูดฮิตติดปากในหมู่วัยรุ่นของที่นี่ โดยวัยรุ่นบางคนเปิดเผยว่า การได้ดูละครเกาหลี ช่วยทำให้หลุดพ้นจากชีวิตจริง ที่ที่เราอาศัยอยู่ไม่มีแม้แต่น้ำประปา ไฟฟ้า หรือถนนคอนกรีตดีๆ แต่ที่เกาหลีนั้น ดูสมบูรณ์แบบไปเสียทุกอย่าง มีแต่คนหน้าตาดี ผู้ชายก็หล่อ ผู้หญิงก็สวย ดูน่าสนุก จึงทำให้วัยรุ่นในรัฐมณีปุระในวันนี้ใฝ่ฝันที่จะไปเยือนเกาหลี

ปัจจุบันสถานีดาวเทียมของที่รัฐมณีปุระได้ซื้อช่องสัญญาณช่องทีวีอารีรัง และเคบีเอส เวิล์ด ซึ่งเป็นช่องบันเทิงเกาหลีภาคภาษาอังกฤษนำมาฉายตลอด 24 ชั่วโมง จึงทำให้พื้นที่แบ่งแยกดินแดนแห่งนี้เต็มไปด้วยสีสันกระแสเกาหลีฟีเวอร์

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตะลึง! เกาหลีฟีเวอร์ยึดดินแดนกบฎอินเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook